Tiêu điểm

Lễ tổng kết khóa học Tiếng Việt cho sinh viên Lào và Campuchia

(ĐHLH - 06/09/2013) Căn cứ theo kế hoạch đào tạo của UBND Tỉnh Đồng Nai về việc đào tạo tiếng Việt cho du học sinh Lào – Campuchia. Từ sau lễ tiếp nhận đoàn học sinh của tỉnh Champasak sang học tiếng Việt tại trường Đại học Lạc Hồng vào tháng 10/2012. Đến thời điểm này Khoa Đông Phương – Trường ĐHLH đã hoàn thành nhiệm vụ được tỉnh nhà giao phó.

Sinh viên Lào - Campuchia tặng hoa tri ân cho Lãnh đạo tỉnh, Tổng lãnh sự quán Lào và BGH nhà trường

(Từ phải sang) Bà Huỳnh Lệ Giang; Mr Boo Ya và NGND.TS Đỗ Hữu Tài

Sáng nay 06/09 nhà trường long trọng tổ chức lễ đánh giá tổng kết khóa học tiếng Việt của sinh viên Lào – Campuchia (29/10/2012 – 31/08/2013), trao chứng chỉ kết quả học tập cho 102 sinh viên Lào - Campuchia và khen thưởng các sinh viên có thành tích học tập, cũng như bàn giao 102 sinh viên Lào – Campuchia về các trường học chuyên ngành theo danh sách phân bổ của tỉnh.

Lãnh đạo sở GD&ĐT và thầy Hiệu trưởng vui mừng cùng kết quả học tập của các sinh viên

Tại buổi lễ nhà trường vinh dự đón tiếp Bà Huỳnh Lệ Giang – Tỉnh ủy viên – Phó GĐ Sở GD&ĐT; Bà Nguyễn Thị Mộng Bình – Phó GĐ Sở Ngoại vụ; Ông Lê Văn Đức – Trưởng phòng GD chuyên nghiệp Sở GD&ĐT; Mr Bo Ya - Tổng lãnh sự quán Lào tại TP.HCM. Về phía nhà trường có Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy; NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường; TS.Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch CĐ – Phó hiệu trưởng; Cùng quý thầy cô trong BGH, BLĐ các khoa, phòng ban, trung tâm của nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn: Đại học Đồng Nai; ĐH Lâm nghiệp ĐN; Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật ĐN; Cao đẳng y tế ĐN; ĐH Công nghệ ĐN; CĐ Công nghệ và quản trị Sonadezi; CĐ nghề khu vực Long Thành – Nhơn Trạch; Cao đẳng nghề Đồng Nai.

Thầy Trần Thanh Ngoan - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng CN&QT Sonadezi

đại diện các trường phát biểu trong lễ tiếp nhận sinh viên

Qua buổi lễ, các du học sinh Lào - Campuchia đã để lại nhiều tình cảm và ấn tượng sâu sắc khi các em thực hiện đoạn clip ghi lại chuỗi thời gian học tập và sinh hoạt tại trường ĐH Lạc Hồng. Với vốn tiếng Việt được trau dồi, các em đã hát những ca từ gây thổn thức cho người nghe và làm tăng thêm giá trị thành công cho chương trình đào tạo của nhà trường.

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng nhà trường

trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các em sinh viên Lào - Campuchia

(Từ trái sang) Ông Nguyễn Trùng Phương và TS. Phạm Văn Thanh - Phó hiệu trưởng trường ĐH Đồng Nai

thực hiện nghi thức bàn giao sinh viên

Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Việt tại trường ĐH Lạc Hồng, theo danh sách phân bổ của tỉnh, 102 sinh viên Lào và Campuchia sẽ theo học tại 8 trường được tỉnh bố trí. Nhà trường luôn mong rằng với vốn tiếng bản địa mà các em đã theo học cùng với sự cố gắng trau dồi thêm từ bản thân, đây sẽ trở thành động lực để các em hòa nhập thật tốt với môi trường học mới, mở lối cho các em theo học các môn chuyên ngành của mình.

Buổi lễ khép lại bằng bài hát "Tạm biệt", các em sinh viên Lào – Campuchia đã lấy đi nước mắt của đại biểu tham dự, của thầy cô và bạn bè của các em. Có thể nói, Đại học Lạc Hồng đã đưa đón biết bao chuyến đò, nhưng buổi lễ hôm nay chan chứa nhiều tình cảm và nhiều lắng đọng nhất từ trước tới nay. Chính các em đã trở thành đại sứ hữu nghị, kết chặt tình anh em giữa tỉnh Champasak và Đồng Nai và càng kết chặt hơn mối thâm tình Việt Lào. Với chặn đường phía trước, chúng ta mong rằng các em sinh viên Lào – Campuchia sẽ đạt được kết quả học tập tốt nhất. Riêng Đại học Lạc Hồng và các trường bạn luôn là những cánh tay đắc lực góp phần phát huy thành tích giáo dục của Tỉnh nhà.

Hình ảnh nhận về từ buổi lễ

Diễm Nhi

tổng kết, hữu nghị, Đông phương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,085,530       1/473