Tin tức

Tổng kết Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2012.

         Hoà mình vào không khí tình nguyện chung của tuổi trẻ cả nước mỗi dịp hè về. Các chiến sĩ tình nguyện trương Đại học Lạc Hồng lại lên đường tham gia công tác Mùa hè xanh tại các địa phương. Năm nay, 50 chiến sĩ tình nguyện của trường tham gia tại 2 mặt trận chính tại Xã Xuân Đường, Huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai (30 chiến sĩ) và Huyện Tu Mơ Rông, tỉnh KonTum (20 chiến sĩ). Với rất nhiều công việc hết sức thiết thực đã được các chiến sĩ thanh niên tình nguyện thực hiện có hiệu quả tại địa phương nơi công tác.
Đội Mùa hè xanh KonTum năm 2012
Đội Mùa hè xanh Đồng Nai 2012
     Phối hợp với Đoàn xã vận động thanh niên địa tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước, tuyên truyền cho bà con nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, tuyên truyền về tác hại của rượu, bia và thuốc lá, cách phòng chống các bệnh thường gặp như sốt rét, sốt xuất huyết, cảm, sổ mũi và một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như bệnh phong, HIV, viêm gan B…cho bà con địa phương, tổ chức sinh hoạt, giao lưu văn nghệ, thu hút được 680 đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi ở địa phương tham gia.
Tập múa cho các em học sinh tại Đồng Nai
       Tổ chức ôn tập văn hóa hè thu hút khoảng 300 em học sinh tại đại phương tham gia với các lớp học diễn ra vào các buổi sáng và chiều, phổ cập tin học cho bà con địa phương, tổ chức cắt tóc, cắt móng tay, móng chân, gội đầu cho các em học sinh, tặng bàn chải đánh răng và hướng dẫn các bạn về cách đánh răng, vệ sinh cá nhân…
Vận động học sinh đến trường
Tận tình trong công việc ôn tập hè
Tuyên truyền vệ sinh cho học sinh
Tổ chức cắt móng tay cho các em
Chăm sóc trẻ em vùng dân tộc tại KonTum
       Phối hợp với lực lượng quân đội đóng trên địa bàn làm cầu treo vào khu sản xuất, đắp đập giữ nước, đập chắn dòng nước, đưa nguồn nước về đồng ruộng phục vụ sản xuất, sửa chữa đường giao thông nông thôn. Tham gia cùng với thanh niên địa phương và các Đoàn viên khối cơ quan cấp huyện tổ chức phát quang đường nông thôn, đóng góp ngày công cho các gia đình neo đơn..
Cùng bộ đội làm cầu
Kết hợp sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vị tại địa phương
        Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, đã tổ chức lễ thắp nến tri ân, thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ. Thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng, tu sửa nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, tặng quần áo cũ, và các nhu yếu phẩm cho đồng bào dân tộc
Tặng quà cho gia đình chính sách
...Và các gia đình có công với cách mạng
         Bằng khen của Tỉnh Đoàn Đồng Nai dành cho tập thể và các cá nhân tại buổi lễ tổng kết chiến dịch toàn tỉnh là một sự ghi nhận đáng khích lệ cho tinh thần tình nguyện vì cộng đồng dành cho sinh viên tình nguyện của trường.
Nhận bằng khen của Tỉnh đoàn trong Lễ tổng kết
 
Đoàn - Hội SV Trường

Mùa hè xanh, Đoàn trường, tình nguyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,513,565       3/620