Tin tức

Sinh viên ĐH Lạc Hồng trả lại MÁY TÍNH BẢNG nhặt được cho “khổ chủ”.

     Hai sinh viên khoa Kỹ thuật Công trình, đồng thời là hai Đảng viên trẻ vừa được kết nạp tại Đảng bộ trường ĐH Lạc Hồng đã thể hiện một hình ảnh đẹp của những trí thức tương lai, những Đảng viên trẻ. Đó là hai sinh viên khoa Kỹ thuật Công trình: Nguyễn Đinh Anh Vũ và Hồ Quốc Nam.

     Vào lúc 15h00 ngày 07/8/2014, khi hai bạn đi uống nước tại quán café Cội Nguồn (Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì vô tình nhặt được 01 chiếc máy tính bảng của một người khách bỏ quên lại.

     Sau khi báo cáo với Đoàn, Hội sinh viên khoa Kỹ thuật công trình và Đoàn, Hội sinh viên trường. Hai bạn đã nhanh chóng bằng những kĩ năng tin học nhạy bén của mình để tiến hành “điều tra” và “xác minh” khổ chủ của chiếc máy tính bảng này. Đến ngày hôm sau hai bạn đã tìm ra được chủ nhân của chiếc máy tính bảng nhặt được và tiến hành trao trả lại cho anh Nguyễn Văn Hải, anh Hải là chuyên viên của phòng Văn hóa Thông tin phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hình 1: Vũ (đứng) và Nam (ngồi bên trái) trả lại máy tính cho anh Nguyễn Văn Hải

     Khi làm việc với Đoàn, Hội sinh viên trường hai bạn rất phấn khởi khi bản thân mình đã làm được một việc tốt và cũng cho biết thêm khi gặp nhau để trả lại chiếc máy tính bảng thì anh Nguyễn Văn Hải có nhã ý hậu tạ hai bạn một số tiền nhưng hai bạn quyết tâm không nhận và cũng không quên kể lại tình tiết hết sức thú vị là khi liên lạc qua điện thoại được với anh Hải và muốn gặp anh để trả lại chiếc máy tính thì anh Hải thốt lên “bây giờ mà còn người tốt như vậy hả?”.

     Hai bạn cũng tâm sự và mong muốn hành động này của mình sẽ được các bạn sinh viên nhà trường phát huy để tiếp tục giúp đỡ những người làm mất của rơi.

Hình 2: Đ/c Nguyễn Thành Trung (ngồi bên trái) - Bí thư Đoàn khoa Kỹ thuật Công trình chụp ảnh với anh Nguyễn Văn Hải

     Hai bạn sinh viên Nguyễn Đinh Anh Vũ và Hồ Quốc Nam đều là những sinh viên có thành tích học tập và hoạt động Đoàn, Hội xuất sắc; hai bạn vừa trở về từ chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 tại mặt trận xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Hình 3: Bạn Nguyễn Đinh Anh Vũ trong 1 lần sinh hoạt với thiếu nhi địa phương tại mặt trận Mùa hè xanh

     Trong đó, bạn Nguyễn Đinh Anh Vũ được kết nạp vào Đảng cộng Sản Việt Nam ngày 19/3/2014, còn bạn Hồ Quốc Nam vinh dự được kết nạp Đảng ngày 03/8/2014 ngay tại mặt trận Mùa hè xanh 2014 – tại Di tích lịch sử căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (Chiến khu D).

Hình 4: Bạn Hồ Quốc Nam trong Lễ kết nạp Đảng tại Chiến khu D

Đoàn - Hội SV Trường

Tin tức, Đoàn - Hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,645,416       4/295