Tin tức

Câu lạc bộ Kỹ năng Đoàn – Hội sinh viên trường tổ chức hoạt động Công tác xã hội.

Tọa lạc tại Cây Gáo, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, viện dưỡng lão Suối Tiên vẫn luôn mở rộng những tấm lòng chở che những người già neo đơn, cô độc, những số phận cần sự sẻ chia.

Ngày 22 tháng 11 năm 2014, Câu lạc bộ kỹ năng Đoàn – Hội trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức hoạt động công tác xã hội “chung sức & chia sẻ” với cộng đồng, thăm hỏi và trao tặng các phần quà đến viện dưỡng lão Suối Tiên. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Ban chủ nhiệm còn kết hợp phụ giúp các công việc mang ý nghĩa thiết thực tại Trung tâm.

Tham gia chuyến đi có đồng chí Huỳnh Thúc Hiếu - Phó chủ tịch Hội sinh viên trường, Chủ nhiệm câu lạc bộ kỹ năng; cùng các anh chị trong ban chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ kỹ năng.

 

Hình 1- Nét mặt vui vẻ của các thành viên câu lạc bộ kỹ năng trong chuyến đi

 

 

Hình 2- Nụ cười trong chuyến thăm ý nghĩa

Một vài chia sẻ của các thành viên tham gia hoạt động lần này.

Bạn Bùi Nguyễn Hoàng My – sinh viên khoa Ngôn ngữ anh: Qua một ngày, mất một ngày, qua một ngày vui. Nhưng với em niềm vui, sự xúc động trong ngày hôm nay, ngày được cùng các anh, chị, em trong Câu lạc bộ Kỹ năng trường Đại học Lạc Hồng đến thăm Viện dưỡng lão Suối Tiên, Trảng Bom sẽ mãi đọng lại trong trái tim em, cũng như tất cả mọi người tham gia chuyến thăm ý nghĩa này. Đến thăm các cụ ở viện dưỡng lão, mới thấy được những nỗi niềm của các cụ bà, không người thân bên cạnh... Nhìn các cụ với cái tuổi đã ngoài 70, đôi mắt mờ, thân gầy yếu, với dáng đi chậm chạp, có những cụ rất yếu, quanh quẩn trong một cái phòng buồn tẻ với các bà đồng cảnh, có lẽ những lúc như thế này, các cụ cũng mong lắm có người trò chuyện, quan tâm, thăm hỏi, có những cái nắm tay ấm áp tình người. Hình ảnh các cụ làm em nhớ đến ông bà cha mẹ của em, ngày cuối đời còn có được con cháu bên cạnh, hưởng được một không khí gia đình bình yên, còn các cụ ở đây thì không”.

 

Hình 3- Bạn Bùi Nguyễn Hoàng My- đang đút cơm cho các cụ tại viện dưỡng lão

Bạn Cao Văn Dưỡng – sinh viên khoa Kỹ thuật hóa học – môi trường chia sẻ: “ Trước giờ em được đi rất nhiều chuyến công tác xã hội, nhưng đây là lần đầu tiên em được đến thăm viện dưỡng lão như thế này. Đến đây em mới thấy thật trân trọng và yêu quý hơn gia đình, ông bà, cha mẹ. Nhất định sẽ còn nhiều lần nữa em sẽ đến nơi đây”

 

Hình 4- Bạn Cao Văn Dưỡng đang phụ giúp các công việc tại Viện dưỡng lão

Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; câu lạc bộ kỹ năng; công tác xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,841,970       3/205