Hoạt động

Tập đoàn Mabuchi Motor lập quỹ học bổng tại trường

Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc tập đoàn Mabuchi Motor (với 19 chi nhánh trên toàn thế giới) - Ông Shinji Kamei đã đến thăm và đặt lời đề nghị lập Quỹ học bổng của tập đoàn cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Hoạt động diễn ra vào đầu tuần qua 27/01/2015.

tập đoàn Mabuchi Motor

Lãnh đạo cao nhất tập đoàn Mabuchi Motor thăm và đề nghị lập quỹ học bổng tại trường

Tiếp đoàn có Ông Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng thường trực; Ông Trần Dũng – GĐ.Trung tâm QHDN&HTSV; Ông Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng QHQT. Về phía Mabuchi Motor còn có Ông Shunichiro Onaka – Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Motor thuộc Tổ chức giáo dục tập đoàn Mabuchi Motor; Ông Imamura Tomofumi – Tổng GĐ công ty Mabuchi Motor Việt Nam

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor

Chủ tịch tập đoàn Mabuchi Motor nhà tài trợ chính cuộc thi Sáng tạo Robocon ABU 

ông biết đến trường phần nhiều từ thành tích của trường trong giải đấu Robocon 

Nội dung làm việc xoay quanh việc triển khai chương trình hỗ trợ “vay vốn” không lãi suất từ Qũy hỗ trợ sinh viên của Tập đoàn Mabuchi Motor và nhà trường đối với sinh viên. Đối tượng nhắm đến là những sinh viên mong muốn được học tập tại trường nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Dự kiến mỗi sinh viên sẽ được quỹ hộ trợ vay vốn 1.000.000 VNĐ/tháng trong vòng 4 - 4,5 năm (tùy theo chương trình học). Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên theo học ở trường, sinh viên an tâm nhận sự hỗ trợ này cho đến khi hoàn thành khóa học. Sau 3 tháng kể từ khi tốt nghiệp, Sinh viên sẽ bắt đầu hoàn trả dần số tiền đã được hỗ trợ. Thời gian hoàn trả kéo dài tương đương với thời gian đi học (4 – 4,5 năm). Sinh viên có thể hoàn trả trước thời gian quy định nếu muốn. Theo Tổng Thư ký Qũy học Bổng Mabuchi Moto – Ông Shunichiro Onaka “Chúng tôi mong muốn quỹ học bổng này được duy trì và phát triển xoay vòng để có thể nuôi dưỡng ước mơ được học tập của sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Đại học Lạc Hồng. Và mong rằng quý trường sẽ tiếp nhận hảo ý của chúng tôi. Cùng nhau nuôi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng. Đó là ý nghĩa cao cả và giàu tính nhân văn khi chúng tôi xây dựng và phát triển Qũy học bổng này”.

tập đoàn Mabuchi Motor

Ông Shunichiro Onaka (bên phải) mong muốn hợp tác xây dựng

và duy trì tốt Quỹ học bổng Mabuchi Motor tại Đại học Lạc Hồng

Được biết, hiện nay Qũy học bổng Mabuchi Motor đã được áp dụng tại một số trường tiểu học ở Tiền Giang và Đồng Nai (350 em). Ở bậc đại học đã áp dụng tại 2 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (Miền Bắc), Đại học Đà Nẵng (Miền Trung – nơi có chi nhánh của công ty) và sắp tới là Đại học Lạc Hồng (Miền Nam). Như vậy, Qũy này đã được thực hiện thí điểm ở 3 trường đại học đầu tiên của 3 khu vực, tương lai sẽ lựa chọn thêm một số trường đại học khác để phát triển.

Trước tiên, đối với nhà trường đây thực sự là tin đáng mừng trước sự tin tưởng hợp tác liên kết của doanh nghiệp. Đặc biệt là một tập đoàn lớn mạnh như Mabuchi Motor. Sau nó là hy vọng và là “đôi cánh” của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được an tâm học tập và hoàn thiện ước mơ tại Đại học Lạc Hồng.

Công ty TNHH Mabuchi Motor là một công ty nổi tiếng với 19 chi nhánh trên toàn thế giới. Đến Việt Nam năm 1996, Mabuchi thành lập nhà máy ở Đồng Nai và bắt đầu đi vào quĩ đạo hoạt động với tư cách là nhà sản xuất linh kiện điện tử. Năm 2005, một nhà máy khác của Mabuchi được xây dựng hoàn tất ở Đà Nẵng với số vốn đầu tư lên đến 1,679 tỉ VND. Chi nhánh cũng chuyên về sản xuất linh kiện. Với hai nhà máy, Mabuchi hy vọng sẽ thỏa mãn nhu cầu về linh kiện điện tử và qua đo cũng đóng góp cho cộng đồng.
Diễm Nhi

Mabuchi Motor, học bổng, tập đoàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,844,427       1/203