Tin tức

CLB Kỹ năng tổ chức chuyến công tác xã hội chủ đề “Xuân ấm áp nghĩa tình”.

 

Trong 02 ngày 24; 25 tháng 01 năm 2015, câu lạc bộ kỹ năng trực thuộc Đoàn – Hội sinh viên trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà và làm công tác xã hội tại Tổ 7, ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đây là khu dân cư thuộc diện vùng sâu vùng xa của xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, cuộc sống của bà con tại đây gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về mặt vật chất, không có nguồn điện và nước sạch sinh hoạt, giao thông đi lại khó khăn, nằm biệt lập với các cụm khu dân cư khác trên địa bàn xã Mã Đà.

Tham gia chuyến đi, có đồng chí Huỳnh Thúc Hiếu – Chủ nhiệm CLB kỹ năng; Phó chủ tịch Hội sinh viên trường, cùng các thành viên CLB kỹ năng trường ĐH Lạc Hồng.

Nhân dịp này, câu lạc bộ đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; cùng 200 bộ quần áo cũ. Thực hiện các phần việc như: phụ giúp nhân dân địa phương sửa chữa các tuyến đường phục vụ dân sinh, dọn dẹp cảnh quan môi trường khu dân cư, gia cố lại chuồng trại, vật dụng gia đình cho các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn.

 

Hình 1- CLB kỹ năng tặng quà cho chú Trần Văn Chuyến - Bộ đội xuất ngũ, được trường ĐH Lạc Hồng trao tặng nhà nhân ái trong chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2014 tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu

 

 

Hình 2- Thành viên CLB bên sản phẩm chiếc giường mới được đóng, sửa cho Bà Tư - một người già neo đơn

 

 

Hình 3- Phối hợp cùng người dân địa phương san lấp đoạn đường bị sụt, lún

Tham gia chuyến đi này các thành viên CLB kỹ năng có cơ hội tham gia các hoạt động kỹ năng tư duy và thực hành các kỹ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể,…

 

Hình 4- Thành viên CLB tham gia các hoạt động ngoại khóa trong chuyến công tác xã hội

Thông qua các hoạt động này, Câu lạc bộ kỹ năng mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, và góp phần rèn luyện, giáo dục lối sống vì cộng đồng cho thanh niên, sinh viên nhà trường.

 
Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; câu lạc bộ; kỹ năng; công tác xã hội; tặng quà


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,819,134       4/250