Hoạt động

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhiên liệu?

Cuộc thi “Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco marathon Asia” là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Đại học Lạc Hồng cùng với sinh viên của các trường Đại học hàng đầu về đào tạo Kỹ thuật chế tạo tại Việt Nam tham dự cuộc thi này. Cuộc thi là nơi mà những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. 

Shell Eco Marathon 2015

Đội tuyển LH - Gold Energy tham dự Shell Eco Marathon 2015

Thử thách mới trong năm nay là các đội tuyển phải thực hiện thêm 1 đoạn clip. Thông qua đó chia sẻ ý tưởng và cách thức “Làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhiên liệu?”. LH - Gold Energy đang tiến rất gần với đường đua của BTC. Qua đó, với phần thi thực hiện đoạn clip truyền thông, đội tuyển đã trình bày một thí nghiệm nhỏ về ý tưởng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nhiên liệu. Clip thực hiện trong thời gian hơn 3 phút. Tối nay, BTC sẽ công bố kết quả của phần thi clip thí nghiệm này.

Đường đua năm nay diễn ra ngay tại trung tâm thành phố Manila, Philippines nhằm giúp các đội thi trải nghiệm áp lực năng lượng tại các đô thị lớn. Shell Eco-marathon Châu Á 2015 sẽ trao giải thưởng cho những đội chế tạo chiếc xe chạy được quãng đường dài nhất với ít nhiên liệu nhất, thông qua việc áp dụng các kiến thức tiết kiệm năng lượng vào thực tiễn nhằm sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Diễm Nhi

shell eco marathon 2015, tiết kiệm, nhiên liệu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,680,388       2/626