Tin tức & Sự kiện

CLB Kinh tế - Khoa QT-KTQT thắng lớn tại hai cuộc thi

Giải nhất cuộc thi "Đố vui tin học" – ICT Cup 2014

Đây là cuộc thi thường niên do khoa Công nghệ thông tin (CNTT) tổ chức với 2 vòng thi là sơ khảo và chung kết xoay quanh lĩnh vực Công nghệ, Thông tin và Truyền thông...Ở vòng sơ khảo 27 đội thi đến từ các khoa, câu lạc bộ, đội nhóm trong toàn trường tiến hành làm bài trắc nghiệm để chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất vào vòng chung kết. Phía CLB Kinh tế có 5 đội tham gia và may mắn khi có 1 đội lọt vào top 4 để góp mặt ở vòng trong với các thành viên: Nguyễn Quang Huy, Đinh Tiến SửNguyễn Minh Tân (đều đến từ lớp 10QT113).

Vào lúc 19h00 ngày 24/04/2014 tại hội trường A301 đã diễn ra Vòng chung kết với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn khán giả. Đội Clb Kinh tế (Khoa Quản trị) cùng với 3 đội Together, Amateur và 12CT811 (đều thuộc Khoa CNTT) ganh đua nhau để giành ngôi vị cao nhất. Với phương châm của đội CLB Kinh tế là “Lịch sử chỉ lưu danh nhà vô địch, không ai nhớ kẻ về thứ 2”, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, làm cho đội nhập cuộc tự tin và liên tục giành số điểm cao nhất.

Ở phần thi Giới thiệu, với hình thức sân khấu hóa, đội đã giới thiệu một cách hài hước, hóm hỉnh mang đến nhiều tiếng cười và chinh phục được Ban giám khảo với số điểm đồng cao nhất là 87/100đ. Tiếp phần thi Ai nhanh hơn các đội cùng trả lời nhanh 15 câu hỏi trắc nghiệm, Đội CLB Kinh tế xuất sắc trả lời được 13 câu – cũng là số câu trả lời đúng nhiều nhất trong 4 đội thi. Bước qua phần thi thứ 3 mang tên Thử sức, các mảnh ghép liên quan đến các dòng điện thoại phải ghép đúng vị trí với hệ điều hành tương ứng, đây không phải là thế mạnh của đội, nhưng với sự cố gắng đội đã ghép nhiều mảnh ghép nhất và đúng được 8 mảnh - đây cũng là số mảnh ghép đúng nhiều nhất. Tuy giành phần thắng ở cả 3 vòng đầu, nhưng số điểm chênh lệch không nhiều, các đội luôn theo sát phía sau, và phần thi cuối cùng Đi tìm ô chữ mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như đội nào đoán đúng và nhanh nhất ô chữ bí ẩn được che bởi 8 mảnh ghép. Sau khi trả lời đúng 2 ô chữ, và cũng là thời điểm sớm nhất để các đội thi có thể trả lời ô chữ bí mật, đội đã tự tin đoán ngay ô chữ dẫu biết rằng nếu đoán sai thì sẽ dừng cuộc thi tại đây và các đội còn lại sẽ bứt lên giành ngôi đầu, nhưng may mắn đã mỉm cười – ô chữ bí ẩn của cuộc thi năm nay là Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã được đội giải đáp nhanh chóng. Cả hội trường vỡ òa với chiến thắng thuyết phục của đội.

Tổng kết:

  • Đội CLB Kinh Tế (khoa Quản trị - KTQT) giành giải Nhất với 517 điểm.
  • Đội Amateur (khoa CNTT) về Nhì với 377 điểm.
  • Đội 12CT811 (khoa CNTT) giải Ba với 337 điểm.
  • Đội Together (khoa CNTT) giải Khuyến khích với 234 điểm.

Đây là một sân chơi bổ ích, thú vị khi lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng phổ biến trong đời sống và quan trọng là thể hiện sự năng động, ham tìm tòi của thành viên CLB Kinh tế nói riêng và các bạn sinh viên trong toàn trường nói chung.

Giải ba cuộc thi "Chuyên viên tài chính ngân hàng" 2014

Vào tháng 03/2014 khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức cuộc thi Chuyên viên Tài chính Ngân hàng với 3 vòng thi: Sơ khảo, Bán kết và Chung kết. Ở vòng thi Sơ khảo, hơn 50 đội thi cùng trả lời trắc nghiệm trên máy để tranh 9 suất vào vòng Bán kết. CLB Kinh tế may mắn giành suất thứ 9 để tiến vào vòng Bán kết. Các thành viên của Đội CLB Kinh tế gồm: Nguyễn Tấn Tuyên (11QT111), Nguyễn Quang Huy (10QT113) và Đinh Văn Trọng (10QT114).

Tại vòng bán kết, các đội sẽ bốc thăm chọn 1 trong 9 chủ đề liên quan đến lĩnh vực tài chính và ngân hàng để đứng trả lời trước hội đồng, đây không phải là thế mạnh của đội khi các thành viên đều chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhưng với cách trả lời thiên hướng về góc nhìn của nhà quản trị với vấn đề tài chính cùng với sự tự tin nên đội đã giành quyền vào vòng Chung kết với 3 đội Blue, 3T và 11TC114 (cùng đến từ khoa chủ nhà - Tài chính ngân hàng).

Bước vào vòng chung kết, không thuộc chuyên ngành của mình, nhưng đội vẫn tự tin thi đấu hết sức. Trải qua 4 phần thi, không may mắn khi đội chỉ về thứ Ba chung cuộc. Nhưng cũng vui vẻ chấp nhận khi đội bạn hoàn toàn xứng đáng giành thứ hạng cao.

Tổng kết:

  • Đội 11TC114 (khoa Tài chính) giành giải Nhất với 215 điểm.
  • Đội Blue (khoa Tài chính) giải Nhì với 186 điểm.
  • Đội CLB Kinh Tế (khoa Quản trị - KTQT) giải Ba với 162,5 điểm.
  • Đội 3T (khoa Tài chính) giải Khuyến khích với 154,5 điểm.

Nhân bài đăng này, Đội CLB Kinh tế xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý khoa Công nghệ thông tin, khoa Tài chính Ngân hàng đã tổ chức cuộc thi để các bạn có thể học hỏi được nhiều và tự đánh giá lại khả năng cũng như kiến thức của mình. Cảm ơn Ban lãnh đạo khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế, Ban chủ nhiệm và thành viên CLB Kinh tế đã cổ vũ, động viên và luôn là chỗ dựa vững chắc cho đội thêm quyết tâm thi đấu.

Quang Huy - CLB Kinh tế

Khoa Quản Trị KTQT

CLB Kinh tế, cuộc thi, giải thưởng, Khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,255,295       5/575