Đổi mới quản lý GD

Đảm bảo chất lượng  »  Đổi mới quản lý GD


Những bước tiến trong vấn đề dạy và học tiếng Anh tại Đại học Lạc Hồng

NHỮNG BƯỚC TIẾN TRONG VẤN ĐỀ DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TẠI ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Vai trò của tiếng Anh trong thời đại mới
Trong xu thế hội nhập quốc tế, tiếng Anh trở thành một phương tiện vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể không biết. Tiếng Anh không chỉ là công cụ hữu hiệu cho người lao động trong việc khai thác thông tin tiếp thu thành tựu khoa học kỹ thuật cao và học hỏi kinh nghiệm tốt của các nước trên thế giới về lĩnh vực chuyên ngành của mình mà còn là một phương tiện hữu ích trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần của con người. Nắm được tiếng Anh, con người có thể hiểu biết sâu sắc hơn nữa về nền văn minh thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu và phát triển tiềm năng của chính mình.
Vì thế, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ nhằm thực hiện mục tiêu của “Đề án dạy và học ngoại ngữ ” của Thủ tướng chính phủ là đào tạo lớp thanh niên tốt nghiệp đại học có đủ năng lực sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Chuẩn đầu ra tiếng Anh tại Đại học Lạc Hồng
Là một trường đại học còn trẻ song điều mà Lạc Hồng luôn hướng tới là chất lượng của sinh viên sau khi ra trường. Vì thế, chuẩn đầu ra mà sinh viên cần đạt được đặt lên hàng đầu. Đối với chuẩn đầu ra môn tiếng Anh, sinh viên các ngành cần ít nhất là 400 điểm Toeic mới có thể nhận bằng tốt nghiệp. Riêng ngành ngữ văn anh thì sinh viên cần 700 điểm Toeic quốc tế.
Với chuẩn đầu ra này,  khi các em tốt nghiệp đã có một tiền đề vững chắc để có thể làm việc tại các công ty xí nghiệp trong và ngoài nước. Các em cũng có thể sử dụng vốn ngoại ngữ của mình để đi du học nếu như muốn phát triển trình độ của mình.
Tuy nhiên, điều hạn chế của việc thi Toeic quốc tế là chi phí và thời gian chờ đợi lâu. Để có được chứng chỉ này, các sinh viên  phải sắp xếp thời gian và một khoản chi phí khá lớn. Có những sinh viên vì sự chờ đợi này mà để lỡ mất kỳ thi tốt nghiệp nên đành phải đợi thêm một năm mới tốt nghiệp ra trường. Thấu hiểu được những khó khăn đó, Trường Đại học Lạc Hồng đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi tối đa để sinh viên có thể ra trường đúng thời hạn. Nhà trường tổ chức thi tiếng anh cấp bằng B nhưng dưới hình thức thi Toeic. Sinh viên vẫn phải trải qua những phần thi như Toeic quốc tế song sẽ được cấp bằng B của Bộ Giáo dục và đào tạo. Tuy chuyển qua hình thức thi cấp bằng B nhưng nhà trường vẫn đánh giá rất cao các sinh viên có ý thức tự đi thi lấy điểm Toeic quốc tế. Và sau đây là “Bảng quy đổi điểm từ bài thi Toeic qua chứng chỉ A, B, C”:
 
ĐIỂM BÀI THI TOEIC
ĐẠT CHỨNG CHỈ
XẾP LOẠI
GHI CHÚ
700 - 990
CHỨNG CHỈ C
GIỎI
 
675 - 695
CHỨNG CHỈ C
KHÁ
 
650 - 670
CHỨNG CHỈ C
TRUNG BÌNH
 
600 - 645
CHỨNG CHỈ B
GIỎI
 
500 - 595
CHỨNG CHỈ B
KHÁ
 
400 - 495
CHỨNG CHỈ B
TRUNG BÌNH
 
375 - 395
CHỨNG CHỈ A
GIỎI
CHỈ CẤP CHO THÍ SINH ĐĂNG KÝ CẤP CHỨNG CHỈ A
350 - 370
CHỨNG CHỈ A
KHÁ
300 - 345
CHỨNG CHỈ A
TRUNG BÌNH
 
10 - 295
 
KHÔNG ĐẠT
 
KHÔNG CẤP CHỨNG CHỈ
 
Với sự linh hoạt trong cách giảng dạy nhà trường hi vọng sẽ đạt được chất lượng tốt nhất nhưng lại đơn giản hóa mọi vấn đề trong đào tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên có thể tốt nghiệp với các kỹ năng cần thiết.
Cách thức đào tạo tiếng Anh như mong muốn?
Mỗi trường đại học đều mong muốn đào tạo những sinh viên có trình độ tốt nhất không chỉ ở môn Ngoại ngữ mà ở tất cả các môn học. Song vấn đề đào tạo như thế nào lại không phải là việc dễ dàng. Trường Đại học Lạc Hồng đã áp dụng những giải pháp cụ thể với mong muốn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             
Sau khi bước vào trường đại học, các tân sinh viên sẽ được thi xếp lớp môn ngoại ngữ để phân loại trình độ sinh viên. Những  sinh viên trong cùng một lớp có trình độ ngoại ngữ tương đương nhau sẽ giúp đội ngũ giảng viên thuận lợi trong việc đào tạo từ đó hướng tới chuẩn quốc tế về kiểm tra đánh giá.
Các lớp học tiếng Anh được chia nhỏ theo chuẩn 40 sinh viên/ lớp. Nhà trường xây dựng thêm nhiều phòng học để đáp ứng chuẩn lớp học này. Sau mỗi giờ học lý thuyết, sinh viên có thể thực hành tại phòng Mutimedia. Trường còn trang bị thêm nhiều máy tính nối mạng tại thư viện, cập nhật các chương trình học tiếng Anh trực tuyến trên website của trường và đây cũng chính là nguồn tài liệu vô tận cho sinh viên có thể tự học, tự nghiên cứu.
Trong chương trình đào tạo, sinh viên được học Toeic trong 5 học kỳ và những học kỳ sau sẽ là phần Anh văn chuyên ngành. Trong quá trình học, nhà trường sẽ tổ chức thi thử Toeic để các em làm quen với cách thi, từ đó tự hình thành cách học tốt nhất, cải thiện kết quả thi của mình.
Ngoài ra, nhà trường tăng cường bồi dưỡng giảng viên, có chế độ tuyển dụng và đãi ngộ thích hợp, thu hút đội ngũ giảng viên giỏi. Mở các lớp tập huấn ngắn hạn (trong nước), tạo điều kiện để giáo viên có thể đi học tập phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ ở nước ngoài. Giáo viên giảng dạy tiếng Anh bắt buộc phải có chứng chỉ sư phạm và có bằng tiếng Anh quốc tế.
Giải pháp cuối cùng và tiên quyết chính là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên và quyết tâm của sinh viên trong vấn đề dạy và học. Điều đó sẽ tạo nên một Lạc Hồng vững mạnh, là cái nôi để ươm mần cho những tài năng trẻ được tỏa sáng.
 Ban Giám Hiệu
 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  247,006       1/492