Tin tức

Ban lãnh đạo Nhà trường và BCH Công đoàn thăm hỏi các Chuyên gia Nhật Bản

 

Để bày tỏ sự quan tâm và chia sẻ trước những đau thương và mất mát của Nhật Bản trong thời gian qua, đồng thời nhằm thắt chặt hơn sợi dây liên kết của 2 nước Việt- Nhật nói chung và trường ĐH Lạc Hồng với các chuyên gia Nhật Bản đang giảng dạy tại nhà trường nói riêng, sáng ngày 25 tháng 3 năm 2011, tại VP Khoa Đông Phương  , thay mặt BLĐ Nhà trường và BCH Công đoàn Trường ĐH Lạc Hồng, thầy Diệp Cẩm Thu- Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn , thầy Trần Minh Mẫn – Trưởng phòng TC-HC, P. Chủ tịch Công đoàn đã có buổi thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các Chuyên gia Nhật Bản đang giảng dạy tại Khoa Đông Phương về   thảm hoạ to lớn  của Nhật Bản trong thời gian qua.
Tham dự buổi gặp mặt còn có Thầy Vũ Văn Tuấn- P.Bi thư Đoàn trường; Cô Nguyễn Thị Khang- Gíao vụ khoa ĐP và một số thầy, cô là giảng viên của ngành Nhật Bản học. Hiện nay  ngành Nhật Bản học đang có sự hỗ trợ của 3 chuyên gia Nhật Bản là thầy Tobita, thầy Ken và Cô Mihara.
Buổi thăm hỏi để lại nhiều cảm xúc không chỉ trong lòng các chuyên gia Nhật Bản, mà còn trong lòng của những người được lắng nghe câu chuyện ấy. Dường như ranh giới giữa ngôn ngữ Nhật- Việt đã được xóa nhòa, thay vào đó là tinh thần “ tương thân, tương ái’ sâu rộng giữa người với người và đặc biệt là giữa những người đồng nghiệp dành cho nhau.
Câu chuyện khá buồn khi các thầy cô được biết cô Mihara có 1 người bà con bị mất tích. Gia đình thầy Tobita chỉ bị ảnh hưởng nhẹ và may mắn là gia đình thầy Ken do ở xa khu vực gặp hiểm họa nên được an toàn.
Bên cạnh việc thăm hỏi riêng các Chuyên gia Nhật Bản đang công tác tại trường, Công đoàn và Đoàn thanh niên  đã phát động quyên góp để hỗ trợ cho nhân dân Nhật Bản trong thảm hoạ  vừa qua.
Chúng ta, ai cũng mong rằng các Chuyên gia Nhật Bản hãy yên tâm và nguôi đi nổi buồn của dân tộc để có thể tiếp tục cống hiến cho sự hợp tác phát triển Việt- Nhật .

Một số hình ảnh trong buổi thăm hỏi

Ban lãnh đạo nhà trường đang thăm hỏi các chuyên gia Nhật Bản

Tình hữu nghị Việt-Nhật luôn bền vững

Sự quan tâm của nhà trường làm các chuyên gia cảm động

 

Công Đoàn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,338,737       1/1,044