Văn bản

Công đoàn cơ sở  »  Văn bản


Đại diện Công đoàn ĐH Lạc Hồng tham dự Đại hội CĐGDVN Khóa XIV

       Trong 2 ngày 25/3 và 26/3/2013, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2013-2018) đã được long trọng tổ chức tại Cung Văn Hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) .

       Tham dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng, đại diện các ban, ngành, vụ, cục của Bộ GD&ĐT và đại diện các phòng, ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các ĐH Quốc gia, ĐH vùng, các trường ĐH, cùng 271 đại biểu chính thức của Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn GDVN Khóa XIV

           Trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐGD Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo công đoàn giáo dục các cấp, công đoàn các trường học bám sát chủ đề và nhiệm vụ của mỗi năm học, đồng hành cùng với chuyên môn, đổi mới tư duy, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, tập trung thực hiện có hiệu quả chức năng “đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng” của tổ chức công đoàn ngành Giáo dục. Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước ta đề ra như: “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”, Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008 – 2013. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cụ thể hóa thành CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”….

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, CĐGD Việt Nam đã được tặng Cờ thi đua của Chính phủ (2010), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2008), 03 lần được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (2009, 2010, 2012). Năm 2011, Công đoàn Giáo dục Việt Nam vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai.

         Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao những thành tích CĐGDVN đạt được trong 5 năm vừa qua, đồng thời tán thành với nhiệm vụ và giải pháp trong hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Các đồng chí đề nghị hệ thống công đoàn quán triệt sâu hơn nữa, hiệu quả cao hơn nữa, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của các bộ ngành liên quan; mong muốn BCH CĐGDVN khóa XIV phát huy tính chủ động sáng tạo, cần tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Hai tốt”, xây dựng nền giáo dục trung thực, làm thực chất, không phô trương, hình thức. Tiếp tục củng cố hệ thống tổ chức, bộ máy công đoàn các cấp, giúp cho hệ thống công đoàn và cán bộ công đoàn hoạt động hiệu quả. Quan tâm hơn nữa đến hệ thống công đoàn của các trường, các cơ sở giáo dục ngoài công lập…

        Đại hội đã bầu BCH CĐGD Việt Nam khóa XIV gồm 37 đồng chí. Phiên họp thứ nhất của BCH đã bầu đồng chí Trần Công Phong tái đắc cử Chủ tịch, đồng chí Phạm Văn Thanh tái đắc cử Phó Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp-Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam. Ngoài ra Ban chấp hành cũng bầu ra Ủy ban Kiểm tra Công đoàn gồm 7 đồng chí, trong đó đồng chí Phạm Ngọc Hải được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban. Đặc biệt, Trường Đại học Lạc Hồng có Thầy Diệp Cẩm Thu được Ban chấp hành tín nhiệm bầu chọn làm Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2013- 2018.

BCH Công đoàn GDVN Khóa XIV ra mắt Đại hội

        Đoàn Đại biểu Tỉnh Đồng Nai tham dự Đại hội

         Với khẩu hiệu hành động: “Vì nhà giáo và người lao động, vì sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn”; Đại hội đã biểu quyết, thống nhất một số chỉ tiêu phấn đấu về trách nhiệm trực tiếp của tổ chức công đoàn và Chỉ tiêu tổ chức công đoàn tham gia chỉ đạo, thực hiện.

       Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động và các cấp Công đoàn ngành Giáo dục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XIV đã đề ra; góp phần “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam” và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,397,269       1/632