Văn bản

Công đoàn cơ sở  »  Văn bản


Trung thu nhân ái cho trẻ em nghèo xã Mã Đà

Trung thu – Tết của sự sum vầy, đoàn viên, Tết của tiếng cười trẻ thơ khi được ba mẹ sắm sửa cho quần áo đẹp, lồng đèn, bánh trung thu… được đi chơi cùng bạn bè trong tiết trời mát mẻ, với ánh trăng, với trống kèn và đèn lồng rực rỡ sắc màu.

Những niềm vui tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng không phải em nhỏ nào cũng có được bởi hàng ngày các em vẫn đang phải sống trong thiếu thốn của gia đình. Các em không được hưởng những quyền lợi thiết yếu nhất trong cuộc sống. Nhiều em không có được niềm vui ngày tết Trung thu của chính mình, vì thiếu miếng cơm manh áo.

Với tâm nguyện mang đến thật nhiều niềm vui, những phần quà ý nghĩa cũng như nguồn động viên, khích lệ cuộc sống; đồng thời đem đến cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một mùa trung ấm áp nghĩa tình…Ngày 19/9/2013 Công đoàn cơ sở Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng Đoàn-Hội sinh viên Khoa Kế toán – Kiểm toán đã mang đến một ngày “Trung thu nhân ái” cho các trẻ em nghèo ở Trường Tiểu học Cây Sung, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Đối với các trẻ em của xã nghèo Mã Đà, chương trình đã thực sự trở thành ngày hội bởi lần đầu tiên các em được vui đùa thỏa thích cùng chị Hằng, chú Cuội, được hòa mình vào các trò chơi vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc,…do các anh, chị đoàn viên sinh viên khoa Kế toán- Kiểm toán thể hiện.

 
Những tiết mục văn nghệ và phần trò chơi vui nhộn dành tặng cho các em nhỏ

Chương trình cũng đã dành tặng 100 phần quà (trị giá 150 ngàn/phần) bao gồm tập vở, bánh kẹo, mì gói, sữa,…cho tất cả các em học sinh từ cấp mầm non đến các khối lớp 1,2,3,4,5 của Trường Tiểu học Cây Sung. Những phần quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất song nó lại có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh nơi đây.

Đại diện của Công đoàn Trường và Khoa Kế toán - Kiểm toán tặng quà Trung thu cho các em
 
Một số hình ảnh của chương trình:

Những đôi mắt long lanh chăm chú theo dõi từng tiết mục văn nghệ hay tiếng cười, sự háo hức lúc nhận quà Trung thu của các em nhỏ… đã như tiếp thêm sức mạnh cho các thành viên Ban tổ chức, làm nguồn động lực để tổ chức thêm nhiều nữa những chương trình thiện nguyện ý nghĩa nhằm mang lại tiếng cười cho trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,397,315       1/617