Tin tức & Sự kiện

Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ tháng 03 lần 2

 

Sáng nay ngày 26 tháng 03 năm 2015 Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ tháng 03 lần 2

Đến tham dự buổi sinh hoạt có Ths. Nguyễn Cao Quang Nhật - Trưởng bộ môn tài chính doanh nghiệp, Ths. Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Trưởng bộ môn ngân hang, Ths. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn lý thuyết tài chính tiền tệ.

Tại buổi sinh hoạt Ths. Nguyễn Văn Dũng  đã trình bày về chủ đề "Đồng tiền Bitcoin cơ hội và thách thức". Bitcoin hoàn toàn là một loại tiền tệ mới. Nó không được phát hành bởi bất kỳ quốc gia hay tổ chức nào, mà được phân chia đều trong một mạng lưới ngang hàng phân bố rải rác khắp trên thế giới nhằm tạo ra và giám sát loại tiền này. Nó vẫn chưa thực sự được sử dụng thay thế hoàn toàn cho các loại tiền “thực” cũng như tiền “ảo” đối với các giao dịch giữa các ngân hàng.

Tiếp tục buổi sinh hoạt Ths. Nguyễn Thị Ngọc Diệp trình bày về chủ đề "GIAN LẬN NỘI BỘ TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI QUẢN TRỊ RỦI RO HOẠT ĐỘNG TẠI CÁC NHTM VIỆT NAM" 

Gian lận nội bộ ngày càng tinh vi và gia tăng, đem lại những tổn thất đáng kể, thậm chí là rất lớn cho một số ngân hàng thương mại (NHTM). Thực tiễn hoạt động kinh doanh trong những năm qua, nhiều NHTM Việt Nam vẫn chưa nhận thức rõ nguy cơ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa các gian lận nội bộ. 

Qua đó đã giúp cho các giảng viên trong khoa có thêm được những kiến thức mới về đồng tiền ảo Bitcoin và "gian lận và rủi ro".

Một số hình ảnh

 

 

Khoa Tài Chính - Kế Toán

sinh hoạt chuyên môn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,892,657       2/552