Tin tức & Sự kiện

[TCKT] Tham quan cảng Lotus - Trải nghiệm thực tế cho sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Vào chiều ngày 5/10/2023, giảng viên và sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Trường Đại học Lạc Hồng đã có cơ hội tham quan, kiến tập tại Cảng LOTUS (Công Ty Liên Doanh Bông Sen). Sự kiện này được tổ chức bởi Hiệp hội Valoma.

Tham quan cảng Lotus là một phần quan trọng của chương trình đào tạo, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về quy trình và hoạt động thực tế của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Cảng LOTUS, là một trong những cảng lớn và hiện đại nhất tại khu vực phía Nam, nơi hàng trăm nghìn TEU hàng hóa được xử lý hàng ngày. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách một hệ thống Logistics tại cảng hoạt động để đáp ứng nhu cầu vận chuyển và thương mại quốc tế.

Trong buổi tham quan, sinh viên được hướng dẫn bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành Logistics về cách quản lý hoạt động của một cảng biển. Họ cũng được cơ hội tìm hiểu về các thiết bị và công nghệ hiện đại sử dụng tại cảng, bao gồm cần cẩu cánh quạt, hệ thống lưu trữ và quản lý hàng hóa, cũng như quy trình kiểm tra an toàn.

Ngoài việc tham quan cảng, buổi sự kiện cũng bao gồm các buổi trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành Logistics. Họ đã chia sẻ về những thách thức và cơ hội trong lĩnh vực này, đồng thời khuyến nghị cho sinh viên cách phát triển kỹ năng và kiến thức để thành công trong ngành.

Hiệp hội Valoma đã tổ chức sự kiện này nhằm tạo cơ hội kết nối giữa giảng viên và sinh viên với các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực Logistics. Điều này giúp cầu nối tri thức trong lớp học với thực tế trong ngành và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Chuyến tham quan tại Cảng LOTUS đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Đây là một ví dụ xuất sắc về sự hợp tác giữa trường đại học, doanh nghiệp và hiệp hội ngành để phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực cho lĩnh vực quan trọng này.

Khoa Tài chính - Kế toán

Lotus, LG&QLCCU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,884,441       1/342