Dưới mái trường

Chất lượng đào tạo - câu trả lời về "Quỹ học bổng năm học" cho sinh viên LHU

Từ những mảnh ghép dang dở trong tiến trình phát triển và những thử thách của sự nghiệp giáo dục trong những ngày mới thành lập, có mấy ai dám mơ ước 10 – 15 năm sau thương hiệu Đại học Lạc Hồng đã thực sự dành được vị thế trên bảng xếp hạng các trường Đại học uy tín trong đào tạo cũng như chất lượng trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Để đạt được điều đó, không phải việc một sớm một chiều hay chỉ một vài cá nhân điển hình là có thể đạt được. Đó là tâm huyết của người lãnh đạo, tâm lực của người đứng lớp và quan trọng hơn hết là quyết tâm và nỗ lực của người học.

SV khoa TCNH nhận học bổng từ Ngân hàng Sacombank

năm học 2013 - 2014

 LHU - chiến lược truy tìm "ông chủ lớn" cho sinh viên

Từ 3 yếu tố trọng tâm trên,  chiến lược đào tạo nhân lực gắn kết cùng doanh nghiệp đã đồng hành cùng mọi bước tiến của nhà trường, không ngừng khẳng định vị thế và uy tín của một thương hiệu đào tạo chất lượng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận. Mặt khác nhà trường đẩy mạnh xây dựng mối quan hệ, hợp tác cùng phát triển với các doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực theo chính sách, chiến lược nhân sự của các doanh nghiệp. Qua đó Đại học Lạc Hồng đã nhận được nhiều liên kết, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị trong và ngoài nước.

Với những nỗ lực không ngừng của cả thầy và trò, Đại học Lạc Hồng cho ra đời Quỹ học bỗng năm học, có thể hiểu đúng hơn là Quỹ học bổng “Doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên”. Mỗi năm, từ các “ông chủ lớn” đã cùng ký kết hợp tác với mình, Quỹ học bỗng tập trung trao cho sinh viên vào dịp lễ khai giảng và rải rác trong cả năm học đó… Nguồn học bổng này, xuất phát từ các doanh nghiệp với nhiều tên gọi khác nhau như: Học bổng Sacombank, Học bổng Thép SeAH Việt Nam, Học bổng doanh nghiệp .v/v... Nhưng tại Đại học Lạc Hồng sẽ được hiểu chung là Học bổng năm học dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc do doanh nghiệp tuyển chọn.

Tìm học bổng cho sinh viên bằng cách xây dựng niềm tin về chất lượng đào tạo

của nhà trường trong lòng các "ông chủ lớn"

Chất lượng đào tạo - câu trả lời về "Qũy học bổng năm học" cho sinh viên

Cứ mỗi năm học, Nhà trường tiếp nhận và trao tặng hàng trăm suất học bổng, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho sinh viên. Các sinh viên được nhận những phần học bổng này, hầu hết là sinh viên có thành tích nổi trội của các khoa. Quỹ học bổng năm học do các doanh nghiệp mang đến, bên cạnh ý nghĩa tiếp sức cho sinh viên biết đặc mục tiêu để phấn đấu cao hơn trong học tập; cũng có thể xem đây là một nguồn quỹ giúp các “ông chủ lớn” nuôi quân. Ngoài việc Các em vinh dự nhận học bổng sẽ kèm theo cơ hội được tiếp nhận tại các doanh nghiệp này là rất cao. Đây không chỉ là một phần thưởng giá trị mà các em xứng đáng có được cho sự cần cù, chăm chỉ của mình; mà còn là câu trả lời cho việc thầy trò trường Đại học Lạc Hồng đã có được vị trí đáng tin cậy trong lòng cộng đồng, để các “ông chủ lớn” tìm đến và “đặt hy vọng” - hi vọng để các sinh viên biết vươn lên khó khăn và thử thách; hi vọng để các doanh nghiệp hoàn thiện chiến lược nhân sự trong tương lai của mình. Quỹ học bổng này ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ, cũng chính là minh chứng sống động cho công cuộc nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao tri thức, đào tạo nguồn nhân lực theo hướng “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn của Ban Lãnh đạo nhà trường.

Diễm Nhi

học bổng, chất lượng, đào tạo, năm học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,972,149       1/722