Dưới mái trường

Thầy Lê Hoàng Anh đón nhận tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013

Sáng ngày 16/11/2013, ThS Lê Hoàng Anh (Khoa Cơ điện - Điện tử) đã vinh dự có mặt trong đoàn đại biểu gồm 160 nhà giáo tiêu biểu trên cả nước cùng vào Lăng viếng Bác; sau đó đoàn vào Phủ Chủ tịch tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Dẫn đầu đoàn đại biểu có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam gồm: Ông Phạm Mạnh Hùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo  và PGS.TS Trần Công Phong, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đồng chí trong Thường trực, cán bộ, chuyên viên Cơ quan CĐGD Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục và kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo việt Nam. Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013.

Thầy Lê Hoàng Anh - cái tên gắn liền với hoạt động giảng dạy, nghiên cứu sáng tạo Robot tại LHU

Tại buổi lễ này, 160 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,2 triệu cán bộ, giáo viên trên cả nước đã được vinh danh. Riêng với Đại học Lạc Hồng, qua nhiều thành tích đóng góp cho phong trào nghiên cứu khoa học và giảng dạy, thi đua trong các cuộc thi học thuật trong và ngoài quốc gia. Ngoài ra Đại học Lạc Hồng còn là đơn vị nhiều năm liền đại diện Việt Nam dành được các thứ hạng cao tại Cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Trước những đóng góp lớn lao ấy, đại diện CB, GV nhà trường đã vinh dự đứng trong hàng ngũ các nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương tại sự kiện ý nghĩa trên. Đây không chỉ là phần thưởng khích lệ xứng đáng cho những nỗ lực và thành quả mà tập thể nhà trường và đặc biệt là cá nhân của Thầy Lê Hoàng Anh đã phấn đấu trong những năm qua., mà đây còn là nguồn động lực lớn lao để mỗi cá nhân CB, GV phát huy tích cực năng lực và phẩm chất cao quý của người thầy.

Cùng nhìn lại thành tích của Thầy Lê Hoàng Anh trước khi đến với lễ tuyên dương.

Thầy Lê Hoàng Anh - nhận khen tặng từ Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang

ThS. Lê Hoàng Anh là thế hệ đầu tiên của Robocon Lạc Hồng. Thủ khoa đầu vào khóa 2001 trường ĐH Lạc HồngĐội trưởng đội LHU2 - Năm 2005 - lần đầu tiên Robocon Lạc Hồng tham dự cuộc thi và cả hai đội tuyển đều lọt vào chung kết toàn quốc.

Tốt nghiệp loại giỏi và được giữ lại trường làm giảng viên. Trưởng thành từ phong trào Robocon Thầy Lê Hoàng Anh tiếp tục tham gia cuộc thi với tư cách là chỉ đạo viên từ năm 2006-2013. Thành viên đội là những sinh viên tích cực và có nhiều năm tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học của E-Club, các đội robot mà Thầy hướng dẫn luôn là những đội mạnh của trường và là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Việt Nam, với những cái tên nổi bật như LH-S2EN (lọt vào vòng 1/16 chung kết toàn quốc cuộc thi Robocon 2009), LH-AIO (lọt vào vòng 1/8 chung kết toàn quốc cuộc thi Robocon 2011), LH-E&M (lọt vào vòng 1/32 vòng chung kết toàn quốc năm 2011), LH-ZO2T (lọt vào vòng 1/8 chung kết toàn quốc cuộc thi Robocon 2012).

Bên cạnh những thành tích nổi bật trong nước Thầy còn tham gia chỉ đạo đội robot Trường Lạc Hồng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương đạt giải nhì năm 2010 tại Cairo Ai Cập, đạt giải ba năm 2011 tại Bangkok Thái Lan và giải nhì năm 2012 tại HongKong. Ngoài công tác trực tiếp hướng dẫn đội robot tham gia cuộc thi Thầy còn định hướng và đào tạo các bạn sinh viên khóa sau cùng tham gia xây dựng và phát triển phong trào Robocon tại trường nổi bật như sinh viên Cao Bá Vinh, Đào Hồng Phong, Lê Tiến Lộc…

Với những kiến thức chuyên môn được học tại trường và những kinh nghiệm thực tế khi tham gia phong trào Robocon Thầy đã được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ thiết kế và thi công chuyển giao công nghệ “Dây chuyền tự động kiểm tra và xếp vĩ” cho công ty NEC/Tokin Nhật Bản năm 2008, đây cũng là một trong những công trình chuyển giao công nghệ đầu tiên của nhà trường, tạo tiền đề cho những hợp đồng chuyển giao công nghệ mà nhà trường thực hiện sau này với các công ty trong nước và nước ngoài.
Năm 2012 Thầy hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành Kỹ Thuật Điện Tử tại Đại học Sư Phạm kỹ Thuật TP.HCM với đề tài tốt nghiệp “Định vị cho robot di động sử dụng camera và vật mốc” đạt 9.25 điểm.

Với những kết quả đạt được năm 2012 Thầy được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao cho Thầy đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa Điện-Điện Tử, đây là một nhiệm vụ cũng là một thử thách mới đối với Thầy. Hiện nay Thầy đang cùng các giảng viên và nhân viên trong khoa nỗ lực xây dựng hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và học tập của khoa ngày càng phát triển hơn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những cống hiến của các nhà giáo tiêu biểu trên toàn quốc và nhấn mạnh vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của đất nước, tầm quan trọng của người thầy trong sự nghiệp trồng người; thầy giáo, cô giáo là chủ thể của phong trào “dạy tốt, học tốt”, vì thế thầy, cô giáo phải thực sự tâm huyết, yêu nghề, phải luôn luôn phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo nước nhà.

  

Diễm Nhi và Robocon LHU

nhà giáo, tuyên dương, tiêu biểu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,954,754       2/606