Dưới mái trường

Thành quả thuộc về sinh viên

Từ năm 2010 đến nay Trường đại học Lạc Hồng liên tiếp giành ngôi vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam, đồng thời 5 năm liên tục được đại diện cho Việt Nam dự Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU) được tổ chức hàng năm.

Sau nhiều lần kỳ vọng, tại Cuộc thi sáng tạo robot ABU năm 2014, được tổ chức tại TP.Pune (Ấn Độ) vào tháng 8 vừa qua, đội robot LH - NVN của Trường đại học Lạc Hồng, đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc lần đầu tiên giành chức vô địch của cuộc thi. Đây là chiến thắng vinh quang nhất, thỏa lòng mong đợi nhiều năm của lãnh đạo trường và những sinh viên yêu công nghệ tự động hóa của nhà trường.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm đoàn Robocon Lạc Hồng

Năm 2013, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ- Nguyễn Thiện Nhân

đã đến thăm và động viên phong trào sáng tạo robot của Trường đại học Lạc Hồng

Khơi dậy sự sáng tạo

Chiến thắng của đội robot LH-NVN không chỉ mang vinh quang về cho riêng Trường đại học Lạc Hồng, mà còn mang vinh quang về cho tỉnh Đồng Nai, mà cao hơn là mang vinh quang về cho cho Tổ quốc; Hai từ Việt Nam liên tiếp được nhắc đến tại đất nước Ấn Độ; Nhiều đại diện của các trường đại học có tên tuổi về khoa học công nghệ, như Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan đã dành nhiều tình cảm cỗ vũ cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam…

Dù một trường đại học công nghệ nổi tiếng của Nhật Bản đã thua Trường đại học Lạc Hồng trong trận chung kết, nhưng Đài truyền hình NHK của Nhật Bản vẫn sang tìm hiểu hoạt động nghiên cứu, chế tạo robot của Trường đại học Lạc Hồng. Sau đó phát đi toàn thế giới trên kênh truyền hình NHK World. Sự kiện này đã đánh dấu thêm một thành công mới, khi Trường đại học Lạc Hồng đã làm được sứ mệnh đối ngoại, đó là quảng bá hình ảnh phát triển khoa học - công nghệ của tỉnh Đồng Nai, một tỉnh năng động về kinh tế đến các doanh nghiệp của Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Ngoài phần thưởng xứng đáng của Tỉnh cho đội robot LH-NVN, khi giành chức vô địch quốc tế tại Ấn Độ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị và được Chủ tịch nước tặng thưởng đột xuất Huân chương Lao động hạng ba cho đội robot LH-NVN và Trường đại học Lạc Hồng, như một sự ghi nhận công sức xứng đàng cho trường. Theo bà Đặng Thanh Thủy, Phó trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh, đây là lần đầu tiên Đồng Nai có một tập thể sinh viên được Chủ tịch Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký tặng đột xuất Huân chương Lao động hạng ba, điều đó thể hiện phong trào thi đua yêu nước của Đồng Nai ngày càng phát triển, trong đó có đóng góp của những sinh viên Trường đại học Lạc Hồng.

Trong khi đó, đội trưởng của đội robot LH-NVN Võ Quang Thu, vui mừng cho biết chúng tôi đã thực hiện đúng như lời dặn của Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, đại diện cho lãnh đạo tỉnh trước lúc lên đường thi đấu quốc tế, đó là không chỉ thi đấu hết mình, mà còn phải thi đấu đẹp, cao thượng để mang vinh quang về cho tỉnh và Tổ quốc. Phần thưởng cao quý mà Chủ tịch nước trao tặng sẽ là niệm động viên lớn lao để chúng tôi không ngừng vươn tới những đỉnh cao của khoa học - kỹ thuật.

Phần thưởng xứng đáng

Trong cả gần 10 năm gia nhập sân chơi robot trong nước và quốc tế, đến nay Trường đại học Lạc Hồng tự hào khi đã sưu tập đủ giải thưởng trong nước và quốc tế. Chặng đường gần 10 năm ấy, giảng viên, sinh viên - những người yêu công nghệ robot của trường đã được trải qua đủ nhiều cảm xúc khác nhau, từ tiếc nuối đau khổ, hụt hẫng và đặc biệt là cảm xúc niềm vui vỡ ào trong nước mắt khi giành được chức vô địch quốc tế lần đầu tiến tại Ấn Độ tháng 8 vừa qua.

Nguyễn Thành Trí tặng hoa cho đoàn Robocon Lạc Hồng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Thành Trí

chúc mừng sinh viên của trường mang vinh quang về cho tỉnh và cho đất nước

Với chức vô địch Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình ABU mới đoạt được, Trường đại học Lạc Hồng cũng đã thực hiện được lời căn dặn của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khi đến thăm và động viên trường thi đấu robot, đó là phải nỗ lực để vươn tới chức vô địch cao nhất của sân chơi robot, đồng thời thể hiện mình không thua kém về trí tuệ trước bất kỳ quốc gia nào.

Còn thầy Lâm Thành Hiển, Phó hiệu Trưởng Trường đại học Lạc Hồng thì vui mừng chia sẻ, chức vô địch lần đầu tiên tại Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương ABU và tấm Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng là thành quả rất đáng trân trọng, và tất cả đều thuộc về các em sinh viên của trường đã không ngừng cố gắng nỗ lực học tập và nghiên cứu khoa học.

Theo Ban thi đua - khen thưởng tỉnh Đồng Nai, với thành tích vô địch cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương 2014 tại Ấn Độ vừa qua, đồng thời vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tặng các thành viên của đội LH-NVN mỗi thành viên 15 triệu đồng. Trước đó, đến chuẩn bị các điều kiện cho Trường đại học Lạc Hồng thi đấu tốt nhất tại cuộc thi, tỉnh đã hỗ trợ trường 1 tỷ đồng.

Đỗ Hữu Tài

Nhà giáo nhân dân - tiến sĩ Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường

ra đón đoàn robot trở về với chức vô địch quốc tế lần đầu tiên

Sự thành đạt của mỗi em sinh viên còn quý giá hơn nhiều”

Theo Nhà giáo nhân dân - tiến sĩ Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường, niềm vui của lãnh đạo trường là thầy được nhiều lớp sinh viên đam mê công nghệ robot, trưởng thành từ sân chơi robot đã có được việc làm với thu nhập ổn định, góp phần sức lực nhỏ bé của các em với sự phát triển của đất nước. Sự thành đạt của mỗi em sinh viên còn quý giá hơn nhiều những danh hiệu hay vật chất khác.

Theo: Trường Sơn

chủ tịch nước, thành quả, sinh viên, robocon 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,973       1/626