Dưới mái trường

Đưa doanh nghiệp đến trường tuyển dụng

Trong gần 5 năm trở lại đây, có thể nói rằng "Đại học Lạc Hồng là đơn vị tiêu biểu tại Đồng Nai thành công trong việc xây dựng hướng đào tạo gắn liền với doanh nghiệp". Cạnh đó là việc thường xuyên đưa doanh nghiệp về trường để tuyển dụng sinh viên là một trong những kế hoạch phát triển của nhà trường. Những ngày hội việc làm tại nhà trường được tổ chức đa dạng và phong phú với sự góp mặt của đông đảo các doanh nghiệp nước ngoài thuộc các KCN tại Đồng Nai như: hội chợ với doanh nghiệp Nhật Bản (JOB FAIR); với doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc... Mới đây, Đại học Lạc Hồng tiếp tục tổ chức Hội chợ việc làm cho sinh viên năm cuối. Ngày hội quy tụ hơn 20 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong và ngoài tỉnh đến tuyển dụng.

Công ty Nhật Bản tuyển dụng sinh viên

Sinh viên Ngành Tài chính Ngân hàng tham gia phỏng vấn 

tại bàn tuyển dụng của Ngân hàng VPBank

Có việc trước lúc ra trường

Đến với ngày hội việc làm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 500 sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường. Điều đáng chú ý là nhà trường đều đáp ứng được các lĩnh vực ngành nghề mà doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng như: Kỹ sư Cơ khí, Điện tử, Kỹ sư Hóa; Nhân viên Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Quản lí Sản xuất; Phiên dịch tiếng Anh - Nhật - Hàn - Trung Quốc… Để thu hút sinh viên, nhiều doanh nghiệp còn mang cả những tấm ảnh cỡ lớn, các sản phẩm mà họ sản xuất để giới thiệu cho sinh viên. Nhờ đó giúp sinh viên hiểu thêm về công việc, trước khi đặt bút ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp.

Phần lớn các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, đều là những đơn vị có tên tuổi, như: Công ty Sản xuất Điện Formosa (KCN Nhơn Trạch) với vốn đầu tư trên 1 tỷ USD. Đồng thời là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Đồng Nai hiện nay. Tiếp đến là Công ty Taekwang Vina (KCN Biên Hòa 2). Đây là công ty có số lao động đông nhất hiện nay, với trên 30 ngàn lao động. Công ty dệt Saitex (KCN Amata) với công nghệ dệt hiện đại nhất hiện nay. Ngoài ra còn có nhiều “ông lớn” trong Ngành Điện tử, thiết bị y tế của Nhật Bản và các ngân hàng thương mại cổ phần đang hoạt động tại Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp Nhật Bản tuyể dụng sinh viên

Một góc tuyển dụng sinh viên Ngành Trung Quốc học

với các chuyên gia người Đài Loan của Công điện Formosa

Chỉ trong một buổi sáng, đã có gần 1 ngàn sinh viên năm cuối của các ngành đến tham gia tìm hiểu cơ hội việc làm, phỏng vấn trực tiếp tại các bàn tuyển dụng của doanh nghiệp. Điều đáng mừng, các DN đã nhận được tổng số trên 600 hồ sơ xin việc của sinh viên. Điều này vượt ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức. Đại diện Taekwang Vina, cho biết công ty cần tuyển nhân viên phiên dịch tiếng Hàn và khá hài lòng về lượng hồ sơ nhận được của sinh viên. Trong khi đó, đại diện cho Công ty Formosa nói thêm, các vị trí mà công ty cần tuyển dụng đã được thỏa mãn ngay tại Ngày hội việc làm. Chất lượng ứng viên là không có gì phải phàn nàn. Đại diện Formosa, nói rằng - họ sẽ trở lại đây vào Ngày hội việc làm tiếp theo.

Ngân hàng Việt Á tuyển dụng sinh viên

Trao đổi thông tin tuyển dụng cùng doanh nghiệp

Quý trọng từng cơ hội việc làm

Ông Trần Dũng - Giám đốc Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng, đại diện BTC chia sẻ: “Hoạt động Ngày hội việc làm chỉ là một trong số rất nhiều hình thức giới thiệu việc làm cho sinh viên trước lúc các em ra trường. Đồng thời là một hoạt động cụ thể hóa cam kết của nhà trường, luôn đi đôi đào tạo với giới thiệu việc làm cho sinh viên”. Các hình thức giới thiệu việc làm khác của nhà trường cũng được ông Dũng, cho biết thêm như: giới thiệu sinh viên năm cuối đến thực tập tại doanh nghiệp. Kết thúc thực tập sinh viên được doanh nghiệp nhận vào làm luôn. Hay doanh nghiệp cần tuyển dụng sẽ được giới thiệu thông tin trên website của trường.

Một hình thức khá hiệu quả, đó là đào tạo sinh viên theo nhu cầu của doanh nghiệp. Hiện nay, nhà trường đang hợp tác hiệu quả với nhiều đơn vị, trong đó có Công ty cổ phần CP Việt Nam. Hay hoạt động hợp đồng nghiên cứu, chuyển giao công nghệ. Khi công nghệ hoàn thành, nếu doanh nghiệp cần thì trường sẽ chuyển giao luôn cả công nghệ lẫn sinh viên cho doanh nghiệp sử dụng. Hoạt động hợp tác chuyển giao công nghệ đã và đang tỏ ra rất hiệu quả với Công ty Nec/ Tokin Nhật Bản (KCN Long Bình). Qua đó có nhiều máy móc được Nec/Tokin nhận bàn giao kèm theo sinh viên. Ông Masahiko - Sato (Đại diện công ty Nec/Tokin), từng cho biết “Những sinh viên của Trường Đại học Lạc Hồng làm việc cho công ty luôn làm chúng tôi hài lòng”.

Ngày hội việc làm

Công ty sản xuất thiết bị y tế Nhật Bản Creat Medic Việt Nam

tuyển dụng sinh viên quản lí quy trình sản xuất

Trong khi đó, NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vui mừng và hạnh phúc, vì ngày càng có nhiều sinh viên của trường trước lúc ra trường đã có được việc làm. Nhiều em sau một thời gian làm việc đã có thu nhập cao, ổn định và có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Đó cũng là điều chúng tôi mong muốn cao nhất cho các em sinh viên. Chúng tôi hiểu rằng, đào tạo và việc làm cho sinh viên có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng cao nhất để có thêm nhiều sinh viên trước lúc ra trường không chỉ có việc làm, mà còn phải được trả công xứng đáng hơn nữa”.

Tính đến thời điểm này, Đại học Lạc Hồng có quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với hơn 500 doanh nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhiều doanh nghiệp và nhà trường đã cụ thể hóa chương trình hợp tác bằng ký kết hợp đồng đào tạo, góp ý chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ theo nhu cầu. Đặc biệt, trường đã và đang được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Do đó sinh viên ngày càng có nhiều cơ hội chọn lựa việc làm phù hợp.

Trường Sơn và Diễm Nhi

hội chợ việc làm, doanh nghiệp, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,827,044       13/647