Dưới mái trường

Từ trái tim đến với những trái tim

Hơn 40 năm tuổi nghề, thầy là Nhà giáo nhân dân của biết bao thế hệ học sinh tại Biên Hòa – Đồng Nai. Sau lưng danh hiệu cao quý ấy là biết bao thăng trầm và thử thách của nghề. Năm 2012, thầy là một trong hai nhà giáo tiêu biểu đầu tiên của Đồng Nai, vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân. Người tôi muốn nhắc đến, là thầy Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng.

Đối với thầy Tài, trong những thành quả lớn lao của 42 năm công hiến cho ngành giáo dục và đào tạo Tỉnh Đồng Nai có phần đóng góp không nhỏ của thầy đối với các hoạt động xã hội. Nhất là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Thầy Đỗ Hữu Tài

 

Dòng tâm sự đầy cảm kích của cán bộ thiện nguyện 

gửi đến Thầy Đỗ Hữu Tài trên Bản tin của 

Chi cục Bảo trợ Xã hội - Bảo vệ, Chăm sóc Trẻ em

Còn nhớ những ngày đầu của năm 2003, Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam Bình Sơn, huyện Long Thành mới hình thành còn nhiều khó khăn, thầy Tài đã chung tay góp sức giúp Trung tâm có thên điều kiện hoạt động. Thầy hỗ trợ hàng trăm triệu đồng, kể cả trang thiết bị tập luyện phục hồi chức năng cho hơn 60 em khuyết tật của cụm gồm 3 xã Bình Sơn, Bình An, Suối Trầu. Dự án của Trung tâm thực hiện được hơn 5 năm. Thầy đã góp phần cùng UB bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam và tỉnh giúp cho bản thân các em khuyết tật được tập luyện hàng ngày, hỗ trợ kinh phí bổ sung tiền ăn, giảm bớt khó khăn của gia đình. Vì vậy, nhiều em đã phục hồi sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, Nhà tình thuơng Biên Hòa, nơi chăm sóc trẻ em bị xâm hại, bị bỏ rơi cũng được Thầy Tài đặc biệt quan tâm, Thầy thường đến thăm hỏi, tặng qùa động viên các em, Có lúc Nhà tình thương chăm sóc đến hơn 20 em, có những em ở tuổi mới lớn. Thầy tặng 5 chiếc máy may để các em học nghề may vá, giảm bớt thời gian trống trải hàng ngày. Hàng trăm trẻ em được nuôi nấng, chăm sóc tại nơi này đã trở về với mái ấm gia đình hay được nhận vào Trung tâm Bảo trợ Huấn nghệ Cô nhi Biên Hòa. Có em đến nay đã trở trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định cũng nhờ một phần sự đóng góp thầm lặng của thầy Tài.

Đặc biệt hơn, thầy Đỗ Hữu Tài tham gia là thành viên của Hội đồng Bảo trợ Qũy Bảo trợ trẻ em (Qũy BTTE) tỉnh Đồng Nai. Nhiều năm qua, thầy đóng góp khinh phí mỗi năm hỗ trợ 01 em bị bệnh tim được phẫu thuật, bình quân 50 triều đồng/ca tim. Thầy tâm sự rằng thầy cũng đã từng bị bệnh tin nên thấu hiểu nổi đau của các em nhỏ chẳng may bị căn bệnh hiểm nghèo này. Những lúc có chút ít thời gian rãnh rỗi hiếm hoi, thầy cùng sắp xếp để cùng Cán bộ Qũy BTTE tỉnh lặn lội đến các xã vùng sâu, vùng xa ở huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc... thăm hỏi, tặng quà cho các em vô cùng cảm động. Thầy làm việc này với trái tim trẻ em bất hạnh và đó là sự tự nguyện, không tính toán. Hiên nay dù đã nghỉ hưu và đã ở tuổi “thất thập”, Nhà giáo Nhân dân, tiến sĩ Đỗ Hữu Tài vẫn luôn miệt mài với những nhiệm vụ quan trọng nhưng thầy vẫn không quên đóng góp hỗ trợ trẻ em khuyết tật, mồ coi, trẻ em bị nhiểm chất độ da cam. Đặc biệt là hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Thầy là một thành viên tích cực của Hội đồng Bảo trợ Qũy BTTE tỉnh Đồng Nai.

Thay mặt những người làm công tác trẻ em, già đình các em đã và đang được thầy giúp đỡ, gửi đến thầy lời tri ân sâu sắc, kính chúc Nhà giáo Nhân dân, tiến sĩ Đỗ Hữu Tài luôn dồi dào sức khỏe, gia đình luôn an khang, hạnh phúc. Tin tưởng thầy sẽ luôn mang mật ngọt đến cho đời./.

Bằng Lăng

trái tim, người thầy, nhân ái


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,696       1/249