Robocon

Robocon  »  Robocon


Đại diện Công đoàn tham dự Hội nghị tập huấn về công tác Tuyên giáo -Nữ Công tại Huế

          Được sự chấp thuận và phân công của Ban Giám Hiệu, Ban Chấp Hành Công đoàn, đại diện Ban Nữ công Trường Đại học Lạc Hồng – Cô Hồ Thị Hải Yến đã có chuyến công tác tại Huế để tham dự Hội nghị tập huấn về công tác nữ do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức.

Hội nghị “Tập huấn về công tác tuyên giáo -nữ công” năm nay được tổ chức trong 2 ngày 04 và 05/10/2012, tại thành phố Huế. Hội nghị đã thu hút được 170 đồng chí cán bộ Công đoàn phụ trách Tuyên giáo, Nữ công CĐGD các tỉnh, TP trực thuộc TƯ, Công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH vùng, các trường ĐH, CĐ và đơn vị trực thuộc  tham gia.

 

 

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị PGS.TS Trần Công Phong - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch CĐGD Việt Nam nêu bật tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng kiến thức phục vụ công tác Tuyên giáo và Nữ công trong tình hình mới, đồng chí nhấn mạnh việc bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn được xác định là một giải pháp quan trọng, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn nói chung, CĐ ngành Giáo dục nói riêng. Đồng chí mong muốn các đại biểu tập trung trí tuệ để nghiên cứu, tìm hiểu nhằm nâng cao nghiệp vụ, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động nữ công và tuyên truyền, vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động mà các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện trong thời gian qua.

Trong ngày 4/10 hội nghị tập huấn, các đại biểu đã nghe: TS. Ngô Thị Ngọc Anh - Nguyên Phó Vụ trưởng vụ Gia đình, Bộ Văn Hóa trình bày chuyên đề “Thách thức đối với gia đình Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH đất nước”; đồng chí Đỗ Thị Yên - trình bày chuyên đề “Lồng ghép bình đẳng giới trong hoạt động công đoàn”; đồng chí Huỳnh Thị Hải Vân - Giám đốc Trung tâm dân số, Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam trình bày chuyên đề “Công đoàn với công tác dân số và sức khỏe sinh sản”. Ngày 5/10, ThS. Lê Văn Thắng – Giảng viên chính Đại học Công đoàn trình bày các chuyên đề “Công đoàn tuyên truyền, vận động cán bộ, nhà giáo và người lao động”; “kỹ năng viết tin bài và một số vấn đề chủ yếu của nghệ thuật tuyên truyền miệng”. Đồng thời các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động Tuyên giáo, Nữ công tại cơ sở.

Tổng kết Hội nghị, PGS.TS Hồ Thị Lam Trà - Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo, nữ công CĐGD các cấp trong năm học 2012-2013, đặc biệt công tác tuyên truyền cho Đại hội công đoàn giáo dục các cấp, Đại hội lần thứ XIV CĐGD Việt Nam và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam.

Ngoài việc tiếp nhận các nội dung do các báo cáo viên truyền đạt, thông qua hội nghị tập huấn các đồng chí cán bộ làm công tác tuyên giáo và nữ công của CĐGD các cấp đã có dịp gặp gỡ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn tại cơ sở; nắm được kiến thức cơ bản và công việc cần thực hiện về công tác tuyên giáo và nữ công, nhằm thiết thực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cán bộ Công đoàn các cấp, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ mà toàn thể nhà giáo, người lao động, đoàn viên CĐ đã tin tưởng giao phó.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,953,167       2/187