Robocon

Robocon  »  Robocon


Khai trương bếp ăn từ thiện tại chùa Đại Giác - Bếp ăn của những tấm lòng nhân ái

Sáng ngày 01/01/2014 tại chùa Đại Giác thành phố Biên Hòa, Hội từ thiện tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khai trương bếp ăn chay từ thiện cho người nghèo. Dự lễ khai trương có NGND, TS Đỗ Hữu Tài - Chủ tịch Hội từ thiện tỉnh Đồng Nai, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng. Ngoài ra còn có các thầy cô giáo, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, các tăng ni, phật tử và rất đông bà con cũng đến tham dự.

Ngay từ sáng sớm các tăng ni, phật tử của chùa Đại Giác đã tất bật chuẩn bị cho bếp ăn, cùng với đó là sự hỗ trợ của các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Lạc Hồng. Những khay đồ ăn, vật dụng cần thiết, bàn ghế, nước uống… mọi thứ đã sẵn sàng cho buổi phát cơm chay từ thiện.

Đi đầu trong phong trào từ thiện của Tỉnh Đồng Nai - NGND.TS Đỗ Hữu Tài chia sẻ “Con người sinh ra bản tính đã là thiện thì hãy giữ lấy cái thiện để sống với đời, giúp cho người. Từ ngày biết làm điều thiện đến nay, tôi không nghĩ mình đã giúp được cho bao nhiêu người, bao nhiêu tiền của nhưng tôi vẫn thấy thiếu bởi quanh ta còn vô số những người bất hạnh, khốn khổ… cần được sự sẻ chia, giúp đỡ của những người may mắn hơn về cả hai mặt vật chất lẫn tinh thần”.

Nguồn kinh phí tổ chức do Hội từ thiện Tỉnh vận động ủng hộ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ cho bếp ăn. Trong đó, NGND.TS. Đỗ Hữu Tài ủng hộ một tấn gạo mỗi tháng. Ngoài ra, Thầy còn thường xuyên hỗ trợ tiền mặt để bổ sung thêm thực phẩm cho bữa ăn từ thiện được đa dạng, phong phú. Chi hội từ thiện Trường Đại học Lạc Hồng cũng đã phát động phong trào ủng hộ bếp ăn từ thiện trong tập thể sư phạm nhà trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức cao đẹp. Qua bếp ăn từ thiện thể hiện tình yêu thương con người, động viên và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn vượt qua số phận. Với ý nghĩa cao đẹp đó, trong thời gian tới bếp ăn từ thiện rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các mạnh thường quân để phục vụ tốt hơn nữa cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Hình 1: Các cá nhân quyên góp cho bếp ăn từ thiện

 

Hình 2: Các bạn sinh viên Lạc Hồng phụ giúp chuẩn bị bữa ăn từ thiện

 

Hình 3: Các bạn sinh viên nhận phần cơm từ các tình nguyện viên

 

Hình 4: Bếp ăn từ thiện nhận được nhiều quan tâm của phật tử và người nghèo

 

Hình 5: NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Chủ tịch Hội từ thiện tỉnh Đồng Nai, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng
chụp hình lưu niệm với các thầy cô và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Lạc Hồng


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,944,559       1/632