Robocon

Robocon  »  Robocon


LHU Robocon 2014 liên tục có nhiều bứt phá mới

(ĐHLH – 27/03/2014) Chiều ngày 24/03, Khoa Cơ điện-Điện tử đã tổ chức vòng thi cọ xát lần 3 giữa 08 đội tuyển chính thức của toàn đội “LHU ROBOCON 2014”, tại Trung tâm Công nghệ Robot Đại học Lạc Hồng. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của Ths. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ban chủ nhiệm Khoa Cơ điện-Điện tử cùng quý thầy cô đại diện các khoa, phòng ban, trung tâm trong trường.

LH-NVN và LH-DCN liên tiếp cùng lúc ghi điểm “SHABAASH”...

... khiến BTC xem xét rất kỹ lưỡng trước khi cho điểm hai đội

Với chủ đề “Gia đình” do Ấn Độ tổ chức: 2 đội thực hiện các nhiệm vụ khác nhau của trận đấu trong công viên với robot cha mẹ và robot con. Robot cha mẹ phải mang Robot con đến các khu vực trò chơi và Robot con thực hiện các hoạt động của trò chơi. Mỗi đội thực hiện 3 trò chơi là: Seesaw (cầu bập bênh), Pole walk (đi bộ trên cột) và Swing (xích đu).

Khi Robot con hoàn thành 3 nhiệm vụ, nó có thể thực hiện nhiệm thứ 4 là leo cầu thang, được đặt giữa công viên. Đội hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 đầu tiên, sẽ đạt được “SHABAASH” và là đội thắng cuộc. Nếu không đội nào hoàn thành nhiệm vụ chiến thắng trên, đội thắng cuộc sẽ được quyết định dựa trên luật.

Tính tới thời điểm này, LHU ROBOCON 2014 đang tiến rất gần với vòng thi Khu vực diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 04/2014. Tại vòng 3, các đội tuyển thay nhau xác lập thời gian dành chiến thắng tuyệt đối “SHABAASH”.

Một lần nữa LH-DCN và LH-NVN cùng gặp nhau ở vòng tranh nhất nhì khi 2 đội cùng đặt chân tại khu vực đích đến với thành tích sát sao: LH-DCN (vô địch vòng cọ xát 1); LH-NVN (vô địch vòng cọ xát 2). Như vậy chỉ còn một vòng cọ sát nữa diễn ra vào chủ nhật (31/03) thì toàn đội tuyển sẽ bước vào Vòng thi khu vực. Chắc chắn áp lực và quy mô thi đấu sẽ căng thẳng và “nóng” hơn rất nhiều.

Theo BTC từ vòng cọ xát thứ 3, BTC sẽ cho thi đấu liên tục nhằm mục đích kiểm tra độ bền và sự ổn định của robot trước áp lực phải thi đấu trong thời gian dài.

Kết thúc vòng thi cọ xát lần 3, bên cạnh gương mặt sáng giá LH-NVN (vô địch LHU Robocon 2014 lần 3 – liên tiếp 2 lần vô địch) thì 07 đội còn lại cũng có những bứt phá ngoạn mục trong thi đấu như: chiến lược, rút ngắn thời gian ghi điểm và sức bền khi phải thi đấu liên tục theo yêu cầu của BTC.

Càng vào các vòng sau, thầy cô trong BLĐ càng "treo" nhiều phần thưởng cá nhân để khuyến khích các đội

Không khí tại Trung tâm Công nghệ Robot (ĐH Lạc Hồng) đang nóng lên từng ngày trước giải đấu khu vực, mọi việc từ cải tiến robot đến thi đấu cọ xát đều diễn ra gấp rút. Qua các vòng cọ xát từng thành viên của đội tuyển cũng đã quen với áp lực và môi trường thi đấu, nhưng BTC vẫn khuyến khích đội tuyển phải luôn luôn nỗ lực hơn nữa để có thể vượt qua khả năng của chính mình.

LH-NVN 2 lần liên tiếp dành giải nhất 

Tiếp xúc với thành viên của LH-DCN (2014) “2 lần chạm mặt với LH-NVN tại vòng chung kết, và đều chậm hơn NVN một nhịp, càng là động lực để DCN nỗ lực hơn ở vòng cọ xát thứ 4. Việc cố gắng để vượt qua NVN là cách giúp em vượt qua chính mình, để xứng đáng với niềm kỳ vọng của chỉ đạo viên và những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên tại Vòng Khu vực, dù là NVN hay DCN thì 8 đội tuyển cũng đều chung màu áo Lạc Hồng, chúng em cùng quyết tâm thi đầu hết mình để không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô, gia đình. ROBOCON Lạc Hồng vô địch là mục tiêu mà toàn đội tuyển chúng em hướng đến.”

Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam đang cận kề, một lần nữa ước mơ chinh phục công nghệ Robot của sinh viên Lạc Hồng và sinh viên Việt Nam đang ngay trước mắt. LHU Robocon 2014 cũng đang hòa mình vào dòng chảy chung của Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam và ABU, góp phần cùng Việt Nam và ABU thăng hoa trong đỉnh cao công nghệ chế tạo.

Kết quả chung cuộc vòng cọ sát 3

LH-FIRE và LH–LG (Giải KK: 800.000 đồng)

LH-CCV (Giải IV: 2.000.000 Triệu đồng)

LH-BA (Giải III: 3.000.000 đồng)

LH-DCN (Giải II: 5.000.000 đồng; Ths.Lâm Thành Hiển thưởng 1.000.000 đồng)

LH-NVN (Giải I: 8.000.000 đồng; Ths. Lâm Thành Hiển thưởng thêm 3.000.000 đồng; TS.Nguyễn Văn Tân thưởng 1.000.000 đồng trước kỷ lục “SHABAASH” nhanh nhất và Ths. Lê Đức Thịnh thưởng 500.000 đồng). 

Cùng với phần “treo giải” cá nhân của quý thầy cô trong BLĐ càng tăng thêm phần hấp dẫn, tính cạnh tranh trong mỗi vòng đấu.

Hình ảnh vòng cọ xát thứ 3 cuộc thi LHU ROBOCON 2014


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,953,422       1/250