Robocon

Robocon  »  Robocon


Hoạt động của đoàn Robocon Lạc Hồng Việt Nam trước giải đấu ABU 2014

Sau hơn 1 ngày lên đường qua Ấn Độ, nơi diễn ra cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2014. Đoàn Robocon Trường Đại học Lạc Hồng đã có thêm một hành trình mới trước khi bước vào ngày thi chính thức diễn ra vào chủ nhật ngày 24/08/2014 tại Pune, Ấn Độ.

Đoàn Robocon Lạc Hồng Việt Nam dừng chân tại sân bay Bangkok 

Ngay sau lễ xuất quân diễn ra vào ngày 19/08, Đoàn Robocon Lạc Hồng do Thầy Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng – Trưởng Ban phụ trách Robocon đã cùng 14 thành viên của đoàn thi đấu “khăn gói” lên đường. Để chuẩn bị những ngày chinh chiến ở xứ người. Ấn Độ là đất nước có nền văn hóa đặc sắc, và những thú vị về phong tục tập quán, Thầy và trò đã có những buổi cùng nhau tìm hiểu về văn hóa tập tục và những điều kiêng kỵ của đất nước đông dân nhất nhì thế giới. Ngoài áp lực thi đấu, cả đoàn còn phải trải qua hành trình dài di duyển đến địa diểm tập kết của cuộc thi. Cạnh đó việc khắc phục những khó khăn về mặt múi giờ, thời tiết... Khó khăn đáng nói nhất là khẩu vị thức ăn... Cả đoàn đã chuẩn bị “món quê nhà” mang theo để hỗ trợ bữa ăn, nhằm đảm bảo sức khỏe đến ngày thi đấu.

Bắt đầu từ khi tiếp nhận cuộc thi vào tháng 08/2013, lên ý tưởng chế tạo, tổ chức thi chọn đội tuyển, đến các vòng đấu cọ xát tại trường, vòng đấu khu vực rồi vòng thi toàn quốc; Tính đến thời điểm này, Robocon Lạc Hồng đã trải qua gần một năm “trường kỳ chiến đấu” với mùa giải Robocon 2014. Trong đó có cả những đêm anh em, thầy trò sát cánh với nhau trong Trung tâm Công nghệ Robot miệt mài làm việc... Sức người và sức máy đang dồn lại để chờ ngày “đánh trận” quyết định.

Hoạt động của đoàn Robocon Lạc Hồng Đồng Nai Việt Nam trước ngày thi đấu

ThS.Nguyễn Bá Thuận - Trưởng đoàn Robocon Lạc Hồng Việt Nam nhận nghi thức chào đón tại Ấn Độ

Đoàn tham gia họp báo cùng BTC

Đêm gala cùng Ban tổ chức ABU Robocon 2014 

Đại diện đoàn Robocon Lạc Hồng Việt Nam bốc thăm chọn bảng thi đấu.

Đòan thi đấu tại bảng D gặp Hồng Kông và Bangladesh

"Bữa cơm quê nhà" gồm mì gói làm canh và cơm tự nấu tại xứ người

Mùa giải Robocon Vietnam 2014 đã kết thúc vào tối 11/05 tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao Khánh Hòa, và một lần nữa Đại học Lạc Hồng lại được xướng danh ngôi vô địch. Ghi nhận dấu ấn 5 năm liên tiếp Robocon Lạc Hồng – Đồng Nai đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế. Năm ngoái, hai đại diện của Đại học Lạc Hồng Việt Nam đã giành được giải nhì và giải ba trong cuộc thi quốc tế. Hành trình đến ABU Robocon 2014 đang là tâm điểm chú ý của hàng triệu người hâm mộ. Trong năm thứ 5 liên tiếp này, không chỉ Đại học Lạc Hồng mà cả quốc gia đang mong đợi “khúc khải hoàn” từ đoàn thi đấu.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,944,495       1/624