Robocon

Robocon  »  Robocon


ABU Robocon 2014: Robocon Lạc Hồng Việt Nam vô địch

Lúc 16 giờ 40, ngày 24-8, Nhà thi đấu Balewadi (thành phố Pune, Ấn Độ) đã òa vỡ trong tiếng hò reo hoan hô của hàng trăm khán giả khi cái tên Việt Nam được xướng lên: Vô địch cuộc thi Robocon châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 13 năm 2014.

Ngay từ vòng này, thực lực các đội đều bộc lộ rõ, robot của các đội như: Srilanka, Mông Cổ, Nepal, Hàn Quốc, kể cả Indonesia và Thái Lan... chỉ mới ở mức độ loay hoay hoàn thành phần thi (thời gian 3 phút).

* Gay cấn và kịch tính

Đội Robocon Lạc Hồng Việt Nam đã 2 lần đạt Shaabbash chỉ từ 43-50 giây

Ở đội được đánh giá là mạnh như Nhật Bản, sau khi thắng tuyệt đối  (Shaabbash) đội Hàn Quốc, trong trận gặp đội yếu là Mông Cổ lại bị trục trặc và thua một cách đau đớn, khiến cả đấu trường ồ lên trong hồi hộp và căng thẳng.

Ngay từ vòng này, thực lực các đội đều bộc lộ rõ, robot của các đội như: Srilanka, Mông Cổ, Nepal, Hàn Quốc, kể cả Indonesia và Thái Lan... chỉ mới ở mức độ loay hoay hoàn thành phần thi (thời gian 3 phút).

Đội Việt Nam đã xuất sắc đăng quang Robocon châu Á – Thái Bình Dương năm 2014

* “Hay” và “Đẹp”

Từ lâu cái tên Việt Nam đã trở thành đối thủ đáng gờm tại sân chơi trí tuệ này. Vì thế, trong buổi thử sân vào ngày 23-8, hầu hết các đội dự thi và cả cánh báo chí đều “tăm” đội Lạc Hồng - NVN rất kỹ. Các thành viên đội Việt Nam đều thể hiện sự thân thiện, hòa đồng và vui vẻ nên chiếm được cảm tình của tất cả mọi người. Và ngược lại, các thành viên của đội cũng quan sát những đối thủ mạnh để đánh giá, vì thế toàn đội thi đấu với tinh thần rất tự tin và bình tĩnh.

Niềm vui chiến thắng

Không chỉ thắng tại sân chơi trí tuệ, đội Lạc Hồng - NVN còn chiếm được cảm tình của hầu hết khán giả với lối thi đấu đẹp, chính xác, phong cách thân thiện. Mỗi lần đội Việt Nam xuất hiện, cả đấu trường lại vang lên tiếng hò reo “Hello Việt Nam! Việt Nam victoty!”. Các MC của cuộc thi nhiều lần nhắc đi nhắc lại trong trận bán kết giữa Thái Lan và Nhật Bản “Đội nào sẽ trở thành đối thủ của Việt Nam đây?”.

Trong sắc áo cam, các cổ động viên đội Việt Nam trước niềm vui chiến thắng của đội nhà

Bước vào vòng đấu chung kết, dù đội Nhật Bản có cả một giàn cổ động hùng hậu từ nước nhà sang, nhưng đội Việt Nam lại có cả một “biển” fan hâm mộ đến từ các nước, kể cả những đội “bại tướng” dưới tay mình. “Ăn theo” đội Việt Nam, các cổ động viên từ nước nhà sang cũng được các khán giả xung quanh hâm mộ chụp hình, bắt tay hỏi thăm tíu tít. Cái tên Việt Nam đã vang lên thật tự hào suốt ngày 24-8 tại sân Balewadi, khiến những ai là người Việt Nam trong ngày vinh quang ấy đều nức lòng và hãnh diện.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,952,125       12/458