Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng giành vị trí Á quân Cuộc thi robocon Châu Á - Thái Bình Dương 2013

Ngày 18/08, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng) đã diễn ra cuộc thi Robocon Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12 do Hiệp hội Phát thanh - truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức. Cuộc thi có 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) được đại diện cho Việt Nam góp mặt 2 đội tuyển là LH-SEE,  LH - EAGLE (Quán quân và Á quân cuộc thi trong nước và được đổi tên lần lượt là Việt Nam 1 và Việt Nam 2).

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân bắt tay động viên lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng.

Cả hai đội tuyển Việt Nam đều thi đấu xuất sắc, vượt qua vòng loại để có mặt tại vòng tứ kết và bán kết. Trong trận bán kết 1, đội Việt Nam 2 dừng bước trước đội Nhật Bản, chấp nhận giải ba của cuộc thi dù đã có sự khởi đầu nhanh hơn. Ở trận bán kết thứ 2, đội tuyển Việt Nam 1 được đánh giá có tốc độ chậm hơn Indonesia nhưng đã giành chiến thắng tuyệt đối khá ấn tượng.

Đội Việt Nam 1 thi đấu trong trận chung kết với đội Nhật Bản

Bước vào trận chung kết, cả 2 đội Nhật Bản và Việt Nam 1 đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, với sự ổn định về tốc độ và độ chính xác, đội Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam 1 để lần thứ 2 giành ngôi vô địch của cuộc thi, còn đội Việt Nam 1 chấp nhận vị trí á quân. Đây là lần thứ 3 trong số 4 lần tham dự cuộc thi robocon châu Á - Thái Bình Dương, Trường đại học Lạc Hồng nhận giải á quân của cuộc thi.

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh (bìa phải) trao giải nhì cho đội Việt Nam 1.

Tại cuộc thi này, đội Việt Nam 2 còn đoạt giải phụ: đội có thiết kế robot tốt nhất và giải Toyota. Trong buổi họp báo kết thúc cuộc thi, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Phạm Việt Tiến cho rằng, Trường đại học Lạc Hồng 4 năm liền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi, trong đó 3 lần đoạt giải nhì và 1 lần đoạt giải 3, và nhiều giải thưởng khác đã là một thành tích nổi bật mà nhiều trường trong cả nước, thậm chí nhiều quốc gia tham dự cuộc thi nhiều lần nhưng chưa làm được.

Trên 600 cổ động viên Đồng Nai đã có mặt tại Đà Nẵng để cổ vũ 2 đội của Trường đại học Lạc Hồng.

Đến thăm và động viên tinh thần 2 đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 thi đấu, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thành tích của Trường Đại học Lạc Hồng trong việc duy trì tốt sân chơi robot cho sinh viên, đồng thời liên tiếp đoạt các giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tiếp tục đầu tư cho sân chơi nhiều hơn nữa, gắn sân chơi này với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Diễm Nhi (Theo Công Nghĩa - Báo Đồng Nai)

Á quân, robocon, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,300,185       4/593