Tiêu điểm

Tân sinh viên 2014 hoàn thành tuần học công dân - đợt 1

Vừa qua, từ ngày 08/9 đến ngày 11/9/2014, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, đợt 1, cho tân sinh viên khóa 2014. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa giúp cho những tân sinh viên hình dung được môi trường học tập phía trước của mình.

Thầy giáo nói chuyện với tân sinh viên

NGND.TS. Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường

phấn khởi chia sẻ chiến lược phát triển đến năm 2020

Qua tuần học, các bạn sinh viên đã được Lãnh đạo nhà trường thông báo về kế hoạch đào tạo năm học 2014-2015; quy chế học tập, quy định về đào tạo theo hình thức tín chỉ, chuẩn đầu ra; phổ biến cho sinh viên nắm được các nội quy, quy chế về công tác sinh viên, các chế độ, chính sách dành cho sinh viên; quy định đánh giá rèn luyện; khen thưởng kỷ luật sinh viên, các hoạt động hỗ trợ sinh viên; đặc biệt là chủ trương của nhà trường trong giáo dục đào tạo, chiến lược phát triển đến năm 2020 của trường, những đổi mới căn bản, toàn diện, giáo dục và đào tạo tại Việt Nam theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Sinh viên đặt câu hỏi

TS. Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch CĐ - Phó hiệu trưởng

giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên 

Bên cạnh đó, không thể thiếu các nội dung công tác giáo dục thể chất và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2014 – 2015 cũng được phổ biến đến các em trong tuần lễ sinh hoạt này.

Các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về giao thông và văn hóa giao thông; tuyên truyền về phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội; các chuyên đề về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển đảo của Việt Nam hiện nay; tình hình về kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng trong thời gian qua cũng được nhà trường lồng ghép vào khóa học.

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng thu hút tân sinh viên vào chuyên đề của mình

Đặc biệt, thu hút được sự quan tâm theo dõi chăm chú của các em sinh viên là phần báo cáo chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan trình bày. Thông qua chuyên đề này, các bạn tân sinh viên đã học thêm được nhiều điều về  “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc.

ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương - Trưởng phòng CTSV 

tận tình chia sẻ về những chính sách, quy chế dành cho HSSV

Một số nội dung khác có liên quan mật thiết đến các bạn sinh viên như giới thiệu về hoạt động hệ thống thông tin nhà trường; tư liệu học tập trong thư viện điện tử của nhà trường; các chương trình đào tạo ngoại khóa: chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…cũng được truyền đạt đến sinh viên.

Kết thúc tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, đợt 1, các bạn tân sinh viên đã được tham gia làm bài thu hoạch, đóng góp ý kiến của mình vào phiếu khảo sát tổ chức lớp học công dân đầu khóa và ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các nội quy, quy chế và xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

Có thể nói, tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, đợt 1, năm học 2014 – 2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đây được xem như là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao. Thông qua tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, đợt 1, năm học 2014 - 2015 các bạn sinh viên khóa 2014 đã tiếp thu được các nội dung hữu ích, làm hành trang cho quãng thời gian gắn bó học tập và rèn luyện tại trường Đại học Lạc Hồng.

T5L (theo P.CTSV)

công dân, tân sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,080       3/632