Tiêu điểm

JOB FAIR - doanh nghiệp đến trường vì uy tín đào tạo

Lấy uy tín và chất lượng đào tạo để “mở cửa” cho nhà trường và sinh viên đi vào lòng tin của cộng đồng và nhất là các nhà tuyển dụng. Đó không phải chỉ là lời nói. Đó là quyết tâm lẫn hành động. Giờ đây, Đại học Lạc Hồng đang dần khẳng định về thương hiệu của chính mình.

job fair

Ngày hội việc làm phối hợp tổ chức cùng HIDA vào tháng 02/2014

12 tháng – liên tiếp tổ chức 3 JOB FAIR cùng các “ông lớn” ...

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến thời điểm cuối tháng 1/2015, Đại học Lạc Hồng đã phối hợp với Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản; Hiệp hội Nguồn nhân lực và phát triển Công nghiệp ở nước ngoài (HIDA) của Nhật Bản; Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam đã cùng tổ chức được 3 chương trình “JOB FAIR - Ngày hội việc làm” cho sinh viên Trường đại học Lạc Hồng. Trong đó có 2 chương trình phối hợp cùng Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam. 1 chương trình liên kết với tổ chức HIDA. Cả 3 chương trình đều có sự ủng hộ và tài trợ của Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản. Ngày hội nhằm tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên. Đặc biệt là những sinh viên sắp tốt nghiệp. Tại đây, các bạn sinh viên được cung cấp những thông tin thiết thực về lao động việc làm; được tìm hiểu các chính sách tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như được định hướng về tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, ngày hội cũng là cơ hội để cùng các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp. Qua đó, giúp sinh viên có việc làm trước và ngày sau khi tốt nghiệp; giúp doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhằm đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ðây còn là dịp để nhà trường tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng nhằm góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Sau mỗi ngày hội càng nhiều doanh nghiệp hướng đến Lạc Hồng

Ngày hội việc làm tại trường, thông thường thu hút từ 20 doanh nghiệp trở lên. Trong đó có các “ông lớn” uy tín như: Ngân hàng VP Bank, Ngân hàng Việt Á, Công ty cổ phần Taekwang Vina, Công ty TNHH Create Medic Việt Nam, Công ty TNHH Pousung Việt Nam, Công ty cổ phần CP, Công ty CP Quản lý bán hàng Quốc tế, Công ty TNHH MTV phần mềm kế toán và đại lý thuế Ân Ðức.... Cạnh đó, còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề Kinh tế vừa và nhỏ của Nhật Bản...

job fair

Cựu sinh viên Vũ Văn Hợp và Trần Thị Hương trúng tuyển tại JOB FAIR lần thứ 2

nay thay mặt công ty trở về trường tuyển dụng sinh viên tại JOB FAIR lần thứ 3 (01/2015) 

Anh Nguyễn Ngọc Toàn, chuyên viên tổng vụ nhân sự Công ty TNHH Create Medic Việt Nam cho biết: “Công ty thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi tuyển dụng. Nhiều thành viên nắm giữ các chức vụ quan trọng của công ty bây giờ là sinh viên của trường trước đây”.

Vừa điền thông tin vào bảng đăng ký tuyển dụng, Nguyễn Văn Hoàng (Ngành Ngoại thương, Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế) cho biết: “Việc tạo ra ngày hội như thế này giúp ích rất nhiều cho sinh viên, nhất là các sinh viên sắp tốt nghiệp như mình. Ðây là cơ hội để mình có thể tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh cũng như bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm trong tương lai”.

Trước sức hút của nhu cầu “tìm việc và tuyển dụng”, ngày hội việc làm tại Trường đại học Lạc Hồng dường như không đủ chỗ ngồi cho rất đông sinh viên đến tham dự. Nhiều sinh viên ngồi cả ra ngoài hành lang để nghe các doanh nghiệp và nhà trường tư vấn, giới thiệu việc làm.

... Sinh viên cùng lúc nhận nhiều cơ hội

Mỗi lần, ngày hội mang đến cho sinh viên hàng trăm việc làm trên nhiều lĩnh vực, ngành học... là cơ hội mở để các sinh viên sắp ra trường tìm được một công việc phù hợp với mình. Sinh viên có cơ hội tuyển dụng tại tất cả các gian hàng tham dự. Không chỉ giới hạn trong các sinh viên sắp tốt nghiệp, hội chợ việc làm còn thu hút khá đông các sinh viên hiện là năm 3, năm 4 của trường đến tìm hiểu và nộp hồ sơ tuyển dụng với vai trò “thực tập viên”. Vũ Ðức Phi Bằng (Ngành tiếng Nhật, khoa Ðông phương) cho biết: “Hầu như hội chợ nào mình cũng tham gia để xem có doanh nghiệp hay công việc nào phù hợp với mình hay không. Đây cũng là dịp để mình có thể định hướng tốt hơn về công việc tương lai”.

job fair

Không gian tổ chức chương trình ngày càng quy mô và chuyên nghiệp

(JOB FAIR thứ 2 phối hợp với Pasona Tech Việt Nam, và là JOB FAIR thứ 3 tại LHU)

Anh Sugioka Yoshihisa, Tổng vụ kế toán Công ty TNHH Create Medic Việt Nam cho biết: “Ðây là cơ hội mở cho các bạn sinh viên Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót trong quá trình mới vào làm việc nhưng sau một thời gian các sinh viên Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình qua việc không ngừng học hỏi. Công ty hiện nay có khá nhiều nhân viên trẻ là các sinh viên mới ra trường”.

Anh Sugioka Yoshihisa chia sẻ, các ngày hội việc làm như thế này cũng là cơ hội đối với cả nhà tuyển dụng. Ở đây, các doanh nghiệp có thể tìm thấy các “hạt giống tốt” để đưa về “ươm mầm” phục vụ cho tiến trình phát triển của đơn vị, doanh nghiệp. Các sinh viên thì có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu và chọn lựa một công việc phù hợp với năng lực và khả năng của họ. Anh Sugioka Yoshihisa khẳng định: “Công ty chúng tôi sẵn sàng hợp tác, mở thêm nhiều ngày hội như thế này…”.

Diễm Nhi

job fair, doanh nghiệp, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,988       8/632