Hoạt động

Top 9 đội có mặt sớm nhất tại đường đua Shell Eco Marathon 2015

Sau 03 ngày liên tiếp diễn ra cuộc thi Shell Eco Marathon 2015. Theo lịch trình thì 27/02/2015 là ngày thi đấu đầu tiên của cả 2 thể loại Prototype và Urban concept. Nhưng tính tới thời điểm ra đường đua, chỉ có 9/129 đội vượt qua vòng Safe inspection và Technical inspection. Nên cuộc tranh tài đành phải dời sang ngày 28/02/2015. 

shell eco marathon 2015

LH – Gold Energy - Top 9 đội có mặt sớm nhất tại vạch xuất phát của Shell Eco Marathon 2015;

 ... Đại diện đầu tiên trong 9 đội của Việt Nam được đi tiếp vào vòng trong

shell eco marathon 2015

... và đại diện các đội Việt Nam tham dự lễ khai mạc

Nằm trong danh sách 9 đội có mặt sớm nhất tại đường đua, trưa cùng ngày toàn đội đã được Ban Tổ chức (BTC) mời tham gia lễ khai mạc tại trung tâm sự kiện. Hiện tại, LH – Gold Energy vẫn là đội duy nhất trong 9 đội của Việt Nam đã chạm vào vạch xuất phát của đường đua.

Trong khi 8 đội còn lại của Việt Nam và 112 đội của các nước trong khu vực đang gấp rút vượt qua vòng kiểm tra để giành vé thông hành. LH – Gold Energy đã tận dụng thời gian này để tự kiểm tra lại một lần nữa các thiết bị động cơ.  

shell eco marathon 2015

Trong khi, các đội đến từ khu vực đang gấp gút hoàn tất thủ tục kiểm tra

Theo thông tin từ đội trưởng LH – Gold Energy: “Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra kỹ thuật và nhận nhiên liệu từ BTC. Lúc này, một sự cố bất ngờ xuất hiện tại hệ thống dẫn nhiên liệu. Do nhiên liệu được BTC cung cấp không hoàn toàn giống với loại nhiên liệu tại Việt Nam. Điều đó dẫn tới việc áp suất nạp và xả sẽ làm thay đổi khả năng đốt cháy nhiên liệu. Qua đó làm thay đổi lượng phun của nhiên liệu dẫn tới động cơ hoạt động không tốt. Vì không tìm được nguồn nhiên liệu phù hợp với phần thiết kế của hệ thống cấp nhiên liệu. Không còn cách nào khác, phần hệ thống dẫn nhiên liệu buộc phải thay đổi theo tiêu chuẩn nguồn nhiên liệu do BTC cấp”.

shell eco marathon 2015

Toàn đội kiểm tra máy và hệ thống cấp nhiên liệu ...

shell eco marathon 2015

... và ra sân chạy thử

Đầu giờ chiều cùng ngày đội LH – Gold đã chỉnh sữa xong các lỗi cơ bản để hoàn thiện "người bạn đồng hành". Đồng thời đã ra sân chạy thử để làm quen với đường đua và rút kinh nghiệm trong ngày thi đấu chính thức. Cũng như đưa ra chiến thuật và giải pháp phợp lý cho cuộc thi năm nay.

D.Nhi và P.Long

shell eco marathon 2015, nhiên liệu, tiết kiệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,099,705       11/452