Hoạt động

LHU có quyền hy vọng vô địch hạng mục Urban concept

LH – Gold Energy dẫn đầu thể loại Urban concept ngay ngày thi đầu tiên chính thức được diễn ra vào hôm qua (28/2/2015). Tham dự cuộc thi có 2 hạng mục gồm: thể loại Prototype và Urban concept.

Shell Ecomarathon 2015

80/192 đội vượt qua vòng kiể tra để vào đường đua chính thức

Hồi ký ngày “ra sân” đầu tiên

Ngày thi đầu tiên được chia thành 2 buổi (buổi sáng bắt đầu từ 7:00 và buổi chiều bắt đầu từ 12:30). Năm nay phần kiểm tra Technical inspection diễn ra khá gắt gao. 129 đội có mặt tại Manila. Nhưng sau 2 ngày kiểm tra kỹ thuật, chỉ có 80 đội đủ điều kiện có mặt trên đường đua. Đa số xe được thiết kế theo thể loại Prototype, sau khi trãi qua kiểm tra kỹ thuật đều được đưa vào thi và hoàn thành tốt ở lần thi thi nhất trong buổi sáng.

shell eco marathong 2015

Khu vực tập kết trước giờ ra sân thi đấu

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Prototype là sở trường của các đội đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Việt Nam có 3 đội thi ở thể loại này. Nhưng chỉ duy nhất đội Đại học Bách khoa Hà Nội sử dụng nguồn nhiên liệu Ethanol đạt kết quả là 180km/lit Ethanol, đang tạm thời dẫn thứ 3 ở hạng mục Prototype. Trong khi đó LH – Gold Energy cũng sử dụng nguồn nhiên liệu Ethanol và đang dẫn đầu ở hạng mục Urban concept ở ngày thi đầu tiên. Nhìn chung, nếu giữ vững phong độ và xây dựng tốt chiến thuật thi đấu, LH – Gold Energy có quyền hy vọng vị trí vô địch ở hạng mục xe Urban concept.  

Cú lội ngược dòng

Đúng 10h các đội ở thể loại Urban concept (trong đó có LH – Gold Energy) đã tập trung và chuẩn bị phần thi của mình. Ở lượt đầu ra quân, LH – Gold Energy dừng lại ở vòng đua thứ 7, phút thứ 19. Lượng nhiên liệu tiêu hao là 90ml. So với thử thách của Ban Tổ chức (BTC) đưa ra: “Trong 29 phút quy định, mỗi đội thực hiện 12 vòng đua. Mỗi vòng phải dừng tại một ví trí 2 giây. Với hạng mục Urban concept thì vượt qua thử thách này sẽ khó khăn hơn”. Tuy nhiên, khởi đầu như thế là điều tốt đẹp dành cho đội tuyển. Vì không nhiều đội ở hạng mục này đạt được thành tích như LH – Gold Energy. Nhưng họ vẫn chưa chấp nhận và quyết tâm khắc phục hạn chế.

shell eco marathon 2015

Toàn đội quyết định điều chỉnh động cơ, tăng tốc và thực hiện chạy trớn để đạt kết quả tốt nhất

Đúng 4:00 đội tuyển lại tiếp tục được triệu tập cho phần thi thứ 2 của mình. Sau khi chỉnh sửa xong lỗi kỹ thuật của lượt thi thứ nhất. Ở lượt thi thứ 2, LH – Gold Energy quyết định chọn giải pháp an toàn. Đó là hoàn thành đúng kỹ thuật, đúng luật và đúng thời gian quy đinh trước, chứ không tiếp tục phương án “mạo hiểm” như trước. Điều này giúp vực dậy tinh thần cho toàn đội và rút kinh nghiệm của năm 2014. Ở thể loại Urban concept, cứ xuất phát 10 đội thì chỉ có khoảng 3 đến 4 đội hoàn thành được vòng thi. Đa số các đội không hoàn thành được do yếu tố thời gian bị khống chế. Đồng thời trên đường đua bắt dừng tại 1 vị trí 2 giây (mỗi vòng đua, dừng 1 lần. Nếu chạy đủ 12 vòng theo quy định, sẽ làm mất ít nhất 30 giây). Các đội không chủ động điều chỉnh hợp số cho phù hợp thì sẽ dẫn đến tốn thời gian “Start”. Những đội máy hoạt động không tốt cho việc chạy trớn cũng gây “phiền phức” đến kết quả thi. Ở hạng mục này đa số không hoàn thành do không kịp thời gian, và chết máy dọc đường.

Đến 5:00, LH – Gold Energy đã hoàn thành xong lượt thi thứ 2. Họ đạt đúng kỹ thuật, thời gian, tốc độ và quãng đường đạt được. Ở lượt này, Đại học Lạc Hồng lọt top 3 xe đạt được kết quả đầu tiên trong cuộc thi. Tạm tổng kết ngày thi đầu tiên, LH – Gold Energy hiện dẫn đầu thể loại Urban concept. Đây là kết quả đáng mừng với sự nỗ lực của cả đội. Áp lực của họ sẽ nhiều hơn vào ngày mai. Ngày diễn ra những vòng đua cuối. Đội đã quyết định điều chỉnh động cơ, tăng tốc và thực hiện chạy trớn để đạt kết quả tốt nhất.

K.K.D.N và Phương Long

shell eco marathon 2015, tiết kiệm, nhiên liệu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,284       2/627