Hoạt động

Ký kết hợp tác giáo dục với ĐH Chính Tu - Đài Loan

Đại học Lạc Hồng (LHU) vừa hoàn thành Ký kết văn bản hợp tác giáo dục và trao đổi học thuật với Đại học Khoa học Kỹ thuật Chính Tu (CSU) – Đài Loan vào sáng nay (20/03/2015), tại CS1 - LHU. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực đã cùng TS. Cheng Shuenn Ren – Phó Hiệu trưởng CSU thực hiện nghi thức ký kết.

ký thỏa ước hợp tác

ThS.Lâm Thành Hiển (áo trắng) và TS.Cheng Shuenn Ren thực hiện nghi thức ký kết...

ký kết văn bản hợp tác đào tạo

... và trao đổi bản ký kết hợp tác 

Đây là trường đại học thứ 4 tại Đài Loan đặt vấn đề hợp tác đào tạo cùng LHU. Trong nội dung làm việc, CSU đặc biệt chú trọng đến việc trao đổi học thuật. Cụ thể là trao đổi sinh viên, giáo viên, tài liệu học tập...

đại học Chính Tu

Lãnh đạo CSU trao đổi thông tin đào tạo với sinh viên LHU

Trước đó, đoàn lãnh đạo của CSU còn có buổi giao lưu và giới thiệu về trường với các sinh viên LHU. Đặc biệt là chương trình liên kết đào tạo theo đề án “3+1” giữa 2 trường.

Theo thầy Phó hiệu trưởng của CSU, sinh viên LHU có thành tích tốt trong học tập, và được nhà trường tuyển chọn theo đề án trên thì được miễn hoàn toàn học phí. Ngoài ra, với những sinh viên có mong muốn tham gia học tập tại CSU, nếu có giấy giới thiệu của LHU, thì được miễn 50% học phí (kể cả việc muốn theo học trình độ Thạc sĩ).

sinh viên ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Đông đảo sinh viên LHU rất hào hứng tham dự buổi giao lưu, tìm hiểu thông tin về NCS

Việc nâng cao chất lượng đào tạo có thể thực hiện theo nhiều phương thức. Trong đó có tăng cường liên kết với đối tác nước ngoài. Những năm trở lại đây, nhiều đối tác có kinh nghiệm và uy tín trong đào tạo đã đặt vấn đề hợp tác với nhà trường. Qua đó, trường đã xây dựng được mối quan hệ quốc tế rộng rãi. Liên kết đào tạo là xu hướng ngày càng được coi trọng trong công tác giáo dục. Việc xây dựng tốt các liên kết với các đơn vị giáo dục nước ngoài, phần lớn mang về lợi ích và cơ hội cho người học. Góp phần khai thác được những nguồn lực khá quan trọng và tạo lợi ích cho các bên.

Cuối năm 2013, NGND.TS Đỗ Hữu Tài hiệu trưởng LHU nhận lời mời tham dự “Diễn đàn giáo dục Đài Loan - Việt Nam” diễn ra tại thành phố Cao Hùng - Đài Loan. Đây là nơi quan trọng để giao lưu, hợp tác giáo dục Đại học giữa Đài Loan và Việt Nam. Từ diễn đàn này, là đòn bẩy cho ra đời những chuyến ghé thăm và bản ký kết giữa LHU với các trường đại học của Đài Loan. 

Được biết, TS.Nguyễn Thanh Lâm – Giảng viên Khoa Sau Đại học LHU, từng là nghiên cứu sinh (NCS) tại Đại học Khoa học ứng dụng Cao Hùng (cũng là trường liên kết với LHU). TS.Cheng Shuenn-Ren là giảng viên thỉnh giảng của KUAS và là giáo sư ngồi hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ của thầy Lâm. Sau khi, hoàn thành chương trình NCS với thành tích xuất sắc; TS.Cheng Shuenn-Ren đã mời thầy Lâm ở lại giảng dạy tại CSU. Từ chối lời mời, thầy Lâm trở về công tác tại LHU. Đồng thời trở thành cầu nối cho sự hợp tác lần này giữ hai trường.

Diễm Nhi

hợp tác, quốc tế, giáo dục, Đài Loan


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,152,135       14/580