Hoạt động

Thầy Okita Fumio – liên tiếp “đưa” SV vào doanh nghiệp Nhật

(ĐHLH-27/03/2015) Hơn 100 sinh viên năm 3, ngành Nhật Bản học – Đại học Lạc Hồng đã có buổi Seminar khá thú vị với Thầy Okita Fumio – Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản (HIDA). Nội dung chuyên đề lần này là Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản - Tinh thần Nhật Bản, Tinh thần công nghệ Nhật Bản”. Chương trình diễn ra vào 26/03 tại trường.

thầy Fumio Okita

Thầy Okita mang đến buổi seminar sự thân thiện và chân thành...

lớp học văn hóa doanh nghiệp nhật bản

... và cũng chính là người liên tiếp “đưa” SV vào doanh nghiệp Nhật

Tham gia chương trình thầy Okita Fumio đã mang đến cho sinh viên nhiều chia sẻ về những kinh nghiệm khi va chạm thực tế công việc. Qua đó, giúp sinh viên ngành Nhật Bản hiểu hơn về cái hay cái đẹp trong nét văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Buổi chuyên đề còn nhận được sự quan tâm của Thầy Hồ Viễn Phương – Phó trưởng Phòng Đào tạo và Thầy Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông phương.

Thầy Hồ Viễn Phương

Thầy Hồ Viễn Phương thay mặt nhà trường gửi lời cám ơn đến sự đóng góp của thầy Okita

Tháng 05/2013, HIDA chính thức đặt nền tảng hỗ trợ Đại học Lạc Hồng trong công tác đào tạo “Văn hóa doanh nghiệp” cho sinh viên Ngành Nhật Bản học. Sau đó mở rộng cho sinh viên năm cuối trong toàn trường. Thầy Okita Fumio, cũng chính là lớp chuyên gia đầu tiên khởi xướng hoạt động trên. Nói cách khác, bằng cách gián tiếp hay trực tiếp thì thầy đã “đưa” sinh viên vào làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Cạnh đó, đưa những sinh viên xuất sắc sang học tập ngắn hạn tại Nhật...

seminar văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản

Mỗi buổi seminar của thầy Okita đều có sức thu hút rất lớn đối với sinh viên

Trong 2 năm qua, riêng thầy Okita Fumio đã thực hiện 4 lớp chia sẻ kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên ngành tiếng Nhật; 2 khóa học ngắn hạn cho sinh viên Khối Kỷ thuật. Thầy còn là cầu nối cho các doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản khác tới trường đào tạo cho sinh viên.

Hơn ba tiếng diễn ra chương trình, riêng tác phong làm việc của Thầy Okita cũng chính bài học quý giá cho sinh viên. Với Đại học Lạc Hồng, từ phương châm và mục tiêu đào tạo của nhà trường là mong muốn trang bị cho sinh viên đầy đủ những kiến thức về ngôn ngữ chuyên ngành cũng như văn hóa, kinh tế, xã hội của đất nước Nhật Bản. Hiện tại, chỉ tính trong số trên 500 sinh viên đang theo học tại Ngành Nhật Bản – Khoa Đông Phương. Nhu cầu tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người của ngành học của sinh viên là nhu cầu thiết thực. Qua buổi hội thảo, sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với Thầy Okita Fumio. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiếp cận với môi trường làm việc của sinh viên trong nay mai.

DiHi

Fumio Okiat, doanh nghiệp, văn hóa, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,061       2/626