Hoạt động

Những bước đi đầu cho mùa giải mới

So với những năm trước, chủ đề robocon 2015 được đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong hoạt động giải trí.  Điểm nổi bật của chủ đề “Đánh cầu lông đôi” là làm sao để hai robot có thể đánh và đỡ trúng quả cầu lông. Theo đó các đội tham gia thi đấu phải lập trình được robot của mình đề làm sao cho hai robot có thể đánh và đỡ trúng quả cầu lông. Đồng thời tạo được những pha phát đỡ cầu đẹp mắt. Các đường cầu dài sẽ làm cho cho trận đấu thêm hấp dẫn hơn. Chính vì sự hập dẫn đó đặt ra không ít bài toán khó cho các bạn sinh viên cả về mảng cơ khí lẫn lập trình. Việc này đòi hỏi sự chính xác, ăn khớp và cả sự nhanh nhẹn của người điều khiển robot.

vòng cọ sát

"Robocn con cầu lông" Đại học Lạc Hồng tập sân

tại Trung tâm robot của trường

Robocon và bài toán “đoạt chức vô địch”

Ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam công bố chủ đề và luật chơi để triển khai robocon 2015, hầu hết các trường ĐH, CĐ trong khối kỹ thuật có dự định đăng ký tham gia thi đấu năm nay đã có nhiều công tác chuẩn bị tích cực. Nhiều diễn đàn, cộng đồng Facebook cũng rầm rộ lên bởi các trang robocon như: Robocon Lạc Hồng, robocon Việt Nam, Robocon Sao Đỏ,... 

ĐH Lạc Hồng luôn được xem là đối thủ “nặng ký" nhất trong những mùa giải vừa qua. 5 năm liền đoạt cúp vàng trong nước, hơn thế nữa còn vượt qua nhiều đội tuyển quốc tế mang về giải Quán quân trong cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2014 (ABU) là kết quả vô cùng to lớn và đáng khích lệ mà Trường ĐH Lạc Hồng đạt được trong thời gian qua. Ngay sau khi  Đài Truyền hình Việt Nam công bố chính thức chủ đề và luật thi năm 2015 Trường ĐH Lac Hồng đã nhanh chóng đưa ra được những bước đi cụ thể trong mùa giải năm nay. Cũng như mọi năm, hiện tại trường đã phát động và tổ chức được 2 cuộc thi về thiết kế các giải pháp cơ khí và cách giải thuật điều khiển cho đề thi năm nay để các bạn sinh viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để hoàn thiện robot của đội mình. Từ 2 cuộc thi thiết kế, BTC cuộc thi tại trường, còn tổ chức nhiều vòng thi sàng lọc từ yếu tố sản phẩm đến yếu tố con người... (Đầu tháng 10/2014, Đại học Lạc Hồng chính thức phát động cuộc thi. Ngay sau đó có 23 đội tham dự. Trung tuần tháng 10 – tháng 11/2014, tiến hành cuộc thi" Ý tưởng thiết kế" - cuộc thi tuyển chọn được 18 ý tưởng xuất sắc. BTC dành 20 ngày cho 18 đội này chuẩn bị cho cuộc thi “Thiết kế cơ cấu thực tế”. Sau cuộc thi này, lọc còn 11 đội. Gần nữa năm “tôi luyện” với sức hút của cuộc thi, áp lực và thử thách từ các Chỉ đạo viên. Đoàn thi đấu chính thức của Đại học Lạc Hồng còn lại 6 đội tuyển sẵn sàng bước vào vòng thi khu vực phía Nam)

Khai mạc Robocon 2015 khu vực phía Nam

Lễ khai mạc cuộc thi tại khu vực Phía Nam

Quyết tâm đương đầu thử thách mới

Những ngày gần đây, không khí tại xưởng cơ khí, phòng lắp ráp, sàn tập… đang không ngừng “tăng nhiệt” hướng về vòng đấu khu vực. Mọi hoạt động điểu chỉnh, chạy sân, xây dựng chiến thuật... được thôi thúc hơn bởi niềm đam mê sáng tạo, khao khát tỏa sáng của các bạn sinh viên.

Nhà thi đấu Rạch Miễu

Băng rôn cỗ vũ của Đại học Lạc Hồng cũng đã "sẵn sàng" tại nhà thi đấu Rạch Miễu

Thầy Nguyễn Bá Thuận – Trưởng đoàn Robocon Lạc Hồng chia sẻ: “Bước lên bục vinh quang và dành vé tham dự vòng chung kết diễn ra tại Cần Thơ  là điều mong muốn chung của tất các đội. Dư âm của những màn trình diễn đẹp, một mùa giải thành công trong năm qua đang còn đâu đó, thôi thúc và hâm nóng lòng nhiệt huyết, sức sáng tạo của các bạn sinh viên Đại học Lạc Hồng. Mỗi năm, Robocon Lạc Hồng lại có thêm những thành viên mới. Những gương mặt trẻ khát khao “làm nên việc lớn” như các thế hệ đàn anh đi trước. Nên mong muốn của tất cả các em là cố gắng đoạt chức vô địch. Chúng tôi, mong rằng Robocon 2015, hẹn một mùa giải mới thành công!”

Thầy Đoàn Dương Quý, Chỉ đạo viên đội tuyển robocon ĐH Lạc Hồng cho biết:  “Trong thời điểm này, Trường Lạc Hồng đang gấp rút trong việc lựa chọn các sinh viên hội đủ kiến thức, niềm đam mê và nhiệt huyết để tham dự các cuộc thi sắp tới. Các bạn sinh viên đang được hướng dẫn chi tiết về cách thức lên ý tưởng cơ khí và tìm hiểu các giải pháp điều khiển tối ưu cho luật chơi năm nay. Chủ đề thi năm nay là một chủ đề khó cả về giải pháp cơ khí và giảỉ thuật lập trình. Tôi hy vọng các đội của trường sẽ giải quyết được bài toán năm nay và chúng tôi cũng quyết tâm bảo vệ chức vô đich trong và ngoài nước”.

Sáng nay (11/04/2015), 17 đội của khu vực phía Nam cùng có mặt tại Nhà thi đấu Rạch Miễu - TP.HCM tham dự khai mạc và bước vào những trận đấu đầu tiên. 

K.K.D.N (ảnh Sĩ Trường)

robocon 2015, sáng táo, công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,759       1/249