Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng tổ chức lễ khai giảng lớp Cao học Khóa I

Sáng ngày 31/10/2009, trường Đại học Lạc Hồng long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp Cao học Khóa I của trường. Về dự lễ có ông Đỗ Quốc Anh (Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam); bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chuyên viên chính – Vụ Giáo dục Đại học); ông Võ Văn Một (Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai). Về phía nhà trường có NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài (Chủ tịch Hội đồng Quản trị), TS Trần Hành (Hiệu trưởng nhà trường) cùng các giảng viên, 83 học viên Cao học hai ngành Quản trị Kinh doanh và Công nghệ Thông tin.

Trong Kế hoạch chương trình 2 về đào tạo Sau đại học giai đoạn 2006 – 2010, UBND tỉnh Đồng Nai có giao cho nhà trường nhiệm vụ đào tạo Sau đại học để bổ sung nguồn cán bộ cho tỉnh. Trường Đại học Lạc Hồng đã tiến hành đào tạo Cao học sớm trước một năm theo quyết định số 207/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (giao nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ cho trường Đại học Lạc Hồng) và quyết định số 1063/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo (giao cho trường đào tạo Cao học hai ngành Công nghệ Thông tin và Quản trị Kinh doanh).

Trong bài phát biểu khai mạc, TS Trần Hành nhấn mạnh những điểm mới trong đào tạo Cao học của trường. Đó là: “Trong các bài giảng môn học, những người tham gia đề tài phải làm thuyết trình, trao đổi với giáo viên hướng dẫn để tìm ra giải pháp thực hiện đề tài. Cách làm này tạo điều kiện cho học viên cao học tự tìm tài liệu, nâng cao trình độ để trước khi bảo vệ đề tài, người học có ít nhất một bài báo đăng trên các tạp chí khoa học. Đó cũng là tiền đề cho việc học tiếp lên trình độ cao hơn.  Đội ngũ giảng viên trình bày các môn học trên lớp với tỉ lệ phù hợp để giao cho học viên thuyết trình, giúp học viên mở rộng kiến thức, tự nghiên cứu học hỏi. Cách truyền thụ này động viên, khuyến khích đồng thời bắt buộc người học, người dạy phải luôn sáng tạo. Giáo trình giảng dạy của nhà trường dần dần thay đổi theo hướng hiện đại hóa, thay công nghệ cũ bằng những công nghệ hiện đại. Thực ra đó chính là xu thế đưa công nghệ nhúng vào các ngành đào tạo Cao học của trường. Vì thời gian vừa qua trường cũng đã phát động phong trào đưa công nghệ nhúng vào các môn học có liên quan đến lĩnh vực Công nghệ Thông tin để phát triển các phần cứng trong công nghệ”.

Sau khi nhận nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ hai ngành Công nghệ Thông tin và Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Lạc Hồng đã thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy chế và tinh thần của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả có 83 học viên thi đậu trên tổng số 243 thí sinh tham gia.

Việc đào tạo Cao học giúp trường Lạc Hồng góp phần vào kế hoạch đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ của UBND tỉnh Đồng Nai. Đồng thời tạo điều kiện cho trường hoàn thiện nhanh chóng việc Thạc sĩ hóa, Tiến sĩ hóa đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường. Với hoạt động đào tạo Cao học, Đại học Lạc Hồng sẽ là địa chỉ mang lại niềm tin, cổ vũ sinh viên học tập vì sau khi tốt nghiệp họ có điều kiện học nâng cao trình độ một cách nhanh chóng ngay tại mảnh đất Biên Hòa, Đồng Nai thân yêu.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những cố gắng của đại học Lạc Hồng trong việc nhận nhiệm vụ đào tạo Thạc sĩ. Xin chúc mừng khóa cao học đầu tiên của trường thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng

 

Đại biểu tham dự nhận hoa chào mừng của Đại học Lạc Hồng

 

TS Trần Hành phát biểu khai mạc buổi lễ

 

Phát biểu chỉ đạo của ông Đỗ Quốc Anh - Đại diện BGD&ĐT...

 

...và phát biểu chỉ đạo của ông Võ Văn Một Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

 

 

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng.

Thu Hiền

cao học, đại học, lạc hồng, khai giảng, tổ chức


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,268,419       1/670