Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng tiếp và làm việc với đoàn Hiroshima - Vietnam Association (HVA) – Nhật Bản.

Chiều ngày 30/11/2009, Đại học Lạc Hồng đã tiếp và làm việc với đoàn Hiroshima - Vietnam Association (HVA) – Nhật Bản.

Đến thăm trường có bà Midori Kuboi – Phó chủ tịch Hội, ông Takehiro Abe – Tổng thư ký và 8 thành viên của Hội cùng đi. Tiếp đoàn có Ths Bùi Thị Thu Thủy – Phó trưởng Khoa Đông Phương; ông Phạm Thái Thạnh – PGĐ Trung tâm Quan hệ Quốc tế trường Đại học Lạc Hồng.

Hiroshima - Vietnam Association (HVA) – Nhật Bản là tổ chức chuyên giúp đỡ những học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản. 7 năm qua, hiệp hội đã giúp đỡ khoảng 100 học sinh bằng cách hỗ trợ nơi ăn ở, liên hệ tìm kiếm việc làm… cho họ.

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đã tìm hiểu ngành Nhật Bản học - khoa Đông Phương của trường, nắm tình hình sinh viên ngành Nhật Bản học cũng như nguyện vọng du học của các em. Theo bà Midori Kuboi – Phó chủ tịch Hội, sinh viên của trường có năng lực và mong muốn được nâng cao trình độ tại nước ngoài nhưng khó khăn của các em là vấn đề tài chính. Trường mong rằng, thông qua buổi làm việc này hội Hiroshima - Vietnam Association (HVA) có thể cấp học bổng bán phần cho sinh viên ngành tiếng Nhật sang thực tập tiếng từ 6 tháng – 1 năm hoặc cấp học bổng cho các em học Đại học tại Nhật. Bà Midori Kuboi – Phó chủ tịch Hội hứa sẽ xem xét vấn đề này và thông báo đến trường trong thời gian sớm nhất.

Cuối buổi làm việc, bà Midori Kuboi – Phó chủ tịch Hội cùng những người trong đoàn đã ghé thăm thầy trò khoa Đông Phương tại cơ sở III, trường Đại học Lạc Hồng. Hy vọng qua chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn Hiroshima - Vietnam Association (HVA) sẽ có những hỗ trợ giúp sinh viên ngành Nhật Bản học của trường thuận lợi trong quá trình thực hiện ước mơ du học của mình.

Một số hình ảnh của buổi làm việc

 

Đại diện trường Đại học Lạc Hồng tiếp và làm việc với đoàn

 

 

Các thành viên của Hội Hiroshima - Vietnam Association (HVA) trong buổi làm việc

 

Bà Midori Kuboi – Phó chủ tịch Hội đang giới thiệu những đồ vật trong nghệ thuật viết thư pháp của Nhật Bản

 

Ông Phạm Thái Thạnh tặng quà lưu niệm cho đoàn

 

Thu Hiền

đại học, lạc hồng, làm việc, nhật bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,188,989       9/279