Tiêu điểm

Đài truyền hình Nhật Bản quay hình và trao đổi công nghệ Robot tại LHU

Từ những chiến thắng công nghệ tại cuộc thi “Sáng tạo Robot Việt Nam” và “Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương”… đã mở ra cho Đại học Lạc Hồng những cửa ngõ tiếp cận với bạn bè Châu Á. Công nghệ Robot của nhà trường không chỉ là hình ảnh quảng bá cho thương hiệu Đại học ngoài công lập còn non trẻ nhưng có thế mạnh trong hoạt động sáng tạo Robot; nay còn thu hút được sự quan tâm từ các kênh truyền thông trong và ngoài nước. Mặt khác đây còn là bệ phóng cho sinh viên đam mê chinh phục đỉnh cao của công nghệ trí tuệ.

Sáng nay, 17/06/2013 – Nhà trường và đội tuyển Robocon Lạc Hồng đã có buổi ghi hình và trao đổi công nghệ Robot được thực hiện bởi Đài truyền hình NHK (Nippon Hoso Kyokai – Nhật Bản), đây là hãng truyền hình công cộng duy nhất tại Nhật Bản.

Phóng viên Đài NHK- Nhật Bản đang tác nghiệp tại xưởng Robot (CS1-ĐHLH)...

Đúng 7h00 sáng, nhóm biên tập viên và phóng viên của nhà đài NHK đã có mặt tại Cơ sở 1 – ĐHLH, cùng tham gia nghi thức chào cờ đầu tuần với nhà trường. Sau đó nhanh chóng tiếp cận với các thành viên đội tuyển Robocon. Họ tiến hành ghi hình những hoạt động tại các xưởng chế tạo robot, khu công nghệ Robot, phỏng vấn các thành viên của đội Robocon sẽ thi đấu giải ABU vào tháng 08 và các hoạt động khác đang diễn ra xung quanh...

... và nhanh chóng ghi hình hoạt động của các trang thiết bị tại đây

Với mục tiêu hoạt động của NHK:

  • Cung cấp thông tin trong nước Nhật Bản và quốc tế cho thế giới, một cách chính xác và kịp thời.
  • Tận dụng triệt để mạng lưới toàn cầu của NHK, để đưa tin nhiều chiều về châu Á.
  • Phục vụ với vai trò như một huyết mạch thông tin mang tính sống còn, khi xảy ra các tai nạn nghiêm trọng hay khi có thiên tai.
  • Cung cấp các chương trình một cách chính xác, nhanh chóng về nhiều khía cạnh của văn hóa và lối sống Nhật Bản, những diễn biến chính trị và xã hội gần đây, những xu hướng công nghệ và khoa học mới nhất, vai trò và quan điểm của Nhật Bản về các vấn đề toàn cầu quan trọng.
  • Thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và các nước khác và củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Thông qua buổi ghi hình tại Đai học Lạc Hồng, NHK mong muốn:

  • Cung cấp thông tin quốc tế cho thế giới, một cách chính xác và kịp thời.
  • Cung cấp các chương trình một cách chính xác, nhanh chóng về nhiều khía cạnh của văn hóa và những diễn biến xã hội gần đây, đặc biệt là những xu hướng công nghệ và khoa học tại Đại học Lạc Hồng.
  • Thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa các trường Đại học tại Nhật Bản và Việt Nam và củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Lắng nghe chính sinh viên giới thiệu về cơ chế hoạt động của máy

Một trong những sản phẩm công nghệ được trưng bày tại xưởng

Từ sự quan tâm của Đài truyền hình NHK, mong rằng sẽ mở rộng hơn cánh cửa đưa Đại học Lạc Hồng và công nghệ chế tạo Robot của nhà trường được giao lưu, học hỏi cùng bạn bè Nhật Bản và thế giới.

Diễm Nhi

Nhật Bản, robocon, công nghệ, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,447,400       1/449