Tin tức Trung tâm Thông tin tư liệu

Tập huấn sử dụng website xếp lịch học năm học 2013-2014

Theo quyết định ban hành số 43/2007/QĐ-BGDĐT về việcĐào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ”. Đào tạo tín chỉ được coi là một trong những giải pháp đột phá nhằm đổi mới giáo dục ĐH. Trên thực tế, việc chuyển đổi chương trình đào tạo từ niên chế sang hệ thống tín chỉ đòi hỏi nhiều bước chuẩn bị kỹ càng. Trong đó phải kể đến hệ thống quản lý đào tạo (hạ tầng mạng, hệ thống thông tin và phần mềm quản lý đào tạo…)

Sáng ngày 11/07/2013, Đại học Lạc Hồng tổ chức tập huấn áp dụng trang Web hỗ trợ xếp thời khóa biểu năm học 2013-2014. Chủ trì hoạt động có ThS. Lâm Thành Hiển – Trưởng phòng Đào tạo – Phó hiệu trưởng và ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.TT Thông tin Tư liệu. Cùng tham dự có Thầy Lưu Ngọc Cương – Phó trưởng phòng Đào tạo và quý thầy cô là giáo vụ các khoa trong nhà trường.

Năm học 2013 – 2014, một trong nhiều vấn đề mà nhà trường chú trọng và sẽ thực hiện trong giai đoạn sắp tới, nhất là khi triển khai đào tạo theo tín chỉ thì việc hoàn thành hệ thống quản lý lớp học và xếp lớp cho sinh viên sẽ phải thực hiện như thế nào để vẫn đảm bảo kết quả quản lý đào tạo vốn có.

Đảm nhiệm phần xây dựng trang web, ThS. Huỳnh Cao Tuấn thay mặt Trung tâm Thông tin Tư liệu chia sẻ về tính năng mà website mang lại:“Trang web có khái niệm “lớp dự kiến"; và để thuận tiện cho việc xếp lớp thì phải dự kiến được có bao nhiêu lớp học, có bao nhiêu sinh viên theo học để tránh hiện tượng trùng giờ học. Qua đó có thể hỗ trợ cho sinh viên trong việc đăng ký lớp học, kiểm tra lịch học cá nhân. Riêng với cán bộ quản lý thì sẽ dễ dàng quản lý việc thêm, bớt danh sách sinh viên đăng ký học”.

ThS.Lâm Thành Hiển - góp ý hoàn thiện trang web

Năm học 2013-2014 được coi là bước giao thời của công tác đào tạo tín chỉ tại Đại học Lạc Hồng, nên việc hoàn chỉnh trang web cũng cần nhiều góp ý và trao đổi của Phòng Đào tạo và các khoa để hoàn thiện và có thể đáp ứng yêu cầu quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Sau buổi tập huấn, Trung tâm TTTL sẽ có bước hoàn thiện website và trải nghiệm trước tại Phòng Đào tạo và Khoa Cơ Bản, sau đó đồng loạt áp dụng cho các khoa trong toàn trường.

Ghi nhận hình ảnh buổi làm việc

Diễm Nhi

tập huấn, website, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,446,930       1/250