東洋学部について

東洋学部  »  東洋学部について


Lê Thị Thu Tâm - "hơn nữa đời người vẫn quyết tâm đuổi kịp đam mê"

Nằm bên tả ngạn sông Đồng Nai hiền hoà, mảnh đất Bửu Long giàu truyền thống đã chứng kiến bao lớp người thành đạt từ nơi đây. Mảnh đất ấy gắn liền với tên tuổi của một trường đại học tuy còn trẻ nhưng đã tạo được tiếng vang trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Đại học Lạc Hồng.

Là một trong những người thuộc lớp sinh viên đầu tiên của trường Lạc Hồng, khi nhắc lại quãng thời gian học tập tại trường, chị Lê Thị Thu Tâm – cựu sinh viên khoa Tài chính Kế toán mỉm cười hồn hậu: “Đó là khoảng thời gian đầy bận rộn của chị”. Quả thật không bận rộn sao được khi chị vừa làm thường trực Đảng uỷ phường Bửu Long vừa theo học một lúc ba trường đại học. Ngoài theo đuổi đam mê là học tập bên lĩnh vực kinh tế tại trường Lạc Hồng vào các buổi tối trong tuần, ban ngày chị học lớp cử nhân hành chánh ở trường Chính trị tỉnh Đồng Nai theo quyết định đi học của tỉnh. Ngoài ra vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần chị còn theo học lớp cử nhân giáo dục chính trị trường Đại học Sư phạm Tp Hồ Chí Minh. Ở ngưỡng tuổi 30 đi học đã là một điều rất đáng để người ta khâm phục thế nhưng theo học một lúc ba trường thì quả thực chị Tâm đã khiến nhiều người phải thán phục nghị lực phi thường của chị trên con đường trang bị tri thức cho bản thân. Người phụ nữ ấy đã không ngừng phấn đấu, say mê học tập, tận tình với công việc và kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công tác chuyên môn. Chị cho biết: “Rất may trong quá trình học tập tại trường, chị được các thầy cô nhiệt tình chỉ dẫn, được thầy Đỗ Hữu Tài trực tiếp động viên nên theo đuổi được đến cùng ngành học mà mình đam mê”. Giờ đây người cựu sinh viên ấy đã là Phó Bí thư – Chủ tịch UBND phường Bửu Long. Chị để lại ấn tượng cho mọi người về một người lãnh đạo ham học hỏi, say mê công tác và giản dị, hoà đồng. 

Quãng thời gian học tập dưới mái trường Lạc Hồng đã cho chị những kỷ niệm khó quên về ngôi trường đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Thời gian đó, khó khăn về cơ sở vật chất không làm chùn bước những sinh viên mê học như chị. Mỗi buổi tối, ánh điện lung linh trong các phòng học của ngôi trường sáng cả khúc sông Đồng Nai cũng đã thắp lên trong trái tim những sinh viên đầu tiên này khát vọng về một ngày mai thành đạt. Chị Tâm cũng như họ, chăm chỉ đến trường, cần mẫn như những con ong góp nhặt kiến thức để xây mật cho đời. Và quả đúng như thế. Giờ đây, khi đã là Chủ tịch UBND phường Bửu Long, chị càng có cơ hội để cống hiến, để mang tài năng và tấm lòng của một người lãnh đạo đến với người dân. Thời gian qua chị cũng đã phối hợp với Đoàn thanh niên của một số khoa trong trường Đại học Lạc Hồng tổ chức các chương trình từ thiện, vui trung thu cho trẻ em trong phường Bửu Long. Chị cho biết mặc dù ra trường đã lâu nhưng do làm lãnh đạo phường Bửu Long – nơi mà hầu hết các cơ sở chính của trường Lạc Hồng tập trung – nên chị luôn theo dõi các hoạt động của trường và không khỏi tự hào về những thành quả mà trường đạt được. Chị hy vọng những thế hệ sinh viên Lạc Hồng tốt nghiệp thời của chị cũng như sau này sẽ cùng làm rạng danh ngôi trường đang ngày càng dày thêm thành tích trong lĩnh vực đào tạo. 

Ngoài bốn mươi tuổi nhưng ở chị Tâm người ta vẫn thấy một người phụ nữ tràn đầy nhiệt huyết phấn đấu và khát vọng cống hiến. Với cương vị hiện tại, chị càng có thêm nhiều cơ hội đóng góp và xây dựng mảnh đất quê hương thêm giàu đẹp.


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  809,614       1/459