東洋学部について

東洋学部  »  東洋学部について


Khoa Cơ điện - Điện tử kiểm tra chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên lần 1 năm 2014

Căn cứ theo chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường, Phòng Nghiên Cứu Khoa Học và đặc thù của khoa Cơ điện – Điện tử để đánh giá quá trình học tập và nghiên cứu tại trường, khoa đã tổ chức báo cáo nghiên cứu khoa học của sinh viên thường niên mỗi năm một lần. Năm nay, Khoa Cơ điện – Điện tử đã tổ chức đánh giá theo lộ trình thực hiện tiến độ đề tài từ tháng 01/2014 đến tháng 12/2014. Trong đợt đánh giá tiến độ nghiên cứu khoa học sinh viên đợt 1 lần này, toàn Khoa có 20 đề tài đăng ký thuộc các lĩnh vực: Cơ Điện Tử, Điện Khí Hóa Cung Cấp Điện, Điện – Điện Tử, Điện Tử Viễn Thông và Tự Động Hóa.

Các bạn sinh viên đang chuẩn bị báo cáo

Trong buổi báo cáo, hội đồng đánh giá thảo luận vạch ra phương hướng chỉ đạo đồng thời đóng góp ý kiến của toàn thể giảng viên Khoa cho từng đề tài về nội dung cũng như hình thức trình bày. Bên cạnh đó Ban Lãnh Đạo khoa chỉ đạo sát sao các giáo viên hướng dẫn và các tác giả của từng đề tài trong việc tìm kiếm hướng nghiên cứu mới thuộc lĩnh vực công nghệ của nhà trường cũng như giải quyết những tồn động khó khăn của các công ty hiện nay.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh đóng góp ý kiến chỉ đạo cho từng đề tài

Các đề tài chú trọng đến việc ứng dụng khoa học vào thực tiễn, nghiên cứu và chế tạo máy nhằm cải tiến và giải quyết các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp. Những nghiên cứu khác chú trọng đến việc tìm kiếm hướng đi mới trong sáng tạo và sáng chế những sản phẩm mang đậm nét giáo dục trong học đường. Điển hình đó các đề tài thiết kế và chế tạo các bộ thí nghiệm phục vụ giảng dạy tại các phòng thí nghiệm.

Song song đó, sáng tạo khoa học kỹ thuật là nền tảng cốt lõi để phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Nghiên cứu khoa học, sản xuất bấy lâu nay là đề tài muôn thuở trong sự nghiệp đào tạo và trồng người đã và đang thực hiện tại khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng. Nhằm nâng cao chất lượng trong giáo dục và nghiên cứu trong năm nay, các đề tài nghiên cứu khoa học đều được đăng ký tham gia hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ 19 năm 2014 do Sở Khoa Học Công Nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Sản phẩm khoa học công nghệ do sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử nghiên cứu chế tạo

Để thực hiện được những yêu cầu và mục tiêu đặt ra Khoa đã không ngừng tổ chức các buổi học chuyên đề nhằm đào tạo, nuôi dưỡng những sinh viên đam mê lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ, tích cực tìm kiếm những công ty, doanh nghiệp để tìm các hướng chuyển giao công nghệ. Tổ chức các buổi Seminar về viêc nghiên cứu khoa học và cách viết báo.

Chiều qua, khoa Cơ Điện – Điện Tử tổ chức thành công buổi báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học của sinh viên lần 1. Nhằm giúp cho các đề tài đi đúng hướng và nghiên cứu đúng tiến độ, giúp cho các em sáng tỏ những vấn đề còn tồn đọng cũng như những khó khăn trong học tập và nghiên cứu.

Điểm đặc biệt của năm nay khác so với mọi năm là những đề tài tham gia báo cáo có các bài báo khoa học sẽ được tham dự hội nghị khoa học do nhà trường tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi đánh giá  tiến độ nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử lần thứ 23 năm 2014.

Sinh viên Lý Văn Tháo trình bày đề tài chuyển giao cho công ty NeckTokin

Sinh viên Trần Hoàng Trung trình bày đề tài chuyển giao cho công ty Golf Long Thành

và một số đề tài mang đậm nét công nghệ...

Hình ảnh lưu niệm trong buổi báo cáo tiến độ lần 1


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  809,584       1/449