東洋学部について

東洋学部  »  東洋学部について


Khoa CNHTP hoạt động thực tế tại Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Sinh học

Thực hiện sự chỉ đạo của BLĐ nhà trường trong nhiệm vụ của năm học 2013-2014 trong việc hướng tới mục tiêu trở thành một Khoa ứng dụng tiên tiến, chất lượng cao theo hướng mở, hướng tới người học và đáp ứng nhu cầu xã hội. Để thực hiện nhiệm vụ được giao, Khoa Công nghệ Hóa Thực phẩm tiến hành tiếp cận các chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến của khu vực và quốc tế; gắn đào tạo với nghiên cứu chuyển giao công nghệ tạo ra sản phẩm mới; đồng thời đẩy mạnh chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp, thu hút cán bộ, sinh viên tham gia vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Trường.

Hoạt động thực tế của Khoa CNHTP tại TT.Công nghệ Ứng dụng Sinh học

Một trong những hoạt động tiêu biểu là chuỗi hoạt động thực tế, tổ chức cho CB, GV của Khoa thường xuyên tham quan, tiếp cận với thực tiễn sản xuất và hướng phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ của ngành đào tạo.

Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó GĐ Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Sinh Học, ngày 06/03/2014 đoàn CB, GV khoa Công nghệ Hóa Thực phẩm do TS.Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan thú vị tại Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Sinh học (trung tâm trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh ĐN).

Tại đây, đội ngũ giảng viên trẻ của Khoa đã có 1 buổi thực nghiệm và tìm hiểu về các chức năng nghiên cứu, ứng dụng, triển khai áp dụng thành tựu công nghệ sinh học vào thực tiễn sản xuất.

Với quy mô hơn 210 hecta, Trung tâm chuyên nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ trong các lĩnh vực: nông - lâm - ngư nghiệp, môi trường, công nghiệp chế biến thực phẩm và y dược học - đây cũng là các lĩnh vực đào tạo của Khoa và Nhà trường. Qua hoạt động thực tế này, giúp người tham gia tìm hiểu về các quy trình và kỹ thuật công nghệ sinh học hiện đại (công nghệ gen, công nghệ tế bào động thực vật, công nghệ vi sinh, công nghệ lên men,…) phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến các sản phẩm nông nghiệp và xử lý môi trường,… Ngoài ra đây còn là nơi quản lý, lưu trữ và sưu tập nguồn gen phục vụ cho công tác nghiên cứu, chọn tạo, lọc thuần, phục tráng và nhân nhánh các giống cây con bằng công nghệ sinh học.

Giảng viên tìm hiểu các khu vực nuôi - trồng thử nghiệm liên quan đến đề tài NCKH của mình

Qua chương trình thực tế, có thể giúp cho một số giảng viên của Khoa cùng với Trung tâm thực hiện các đề tài khoa học, các dự án nghiên cứu, chuyển giao công nghệ... Đồng thời, giúp các giảng viên có thêm thông tin thực tế để hoàn thiện đề tài nghiên cứu khoa học của mình.

Trong tương lai, mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng và thu hút đội ngũ nghiên cứu và chuyên gia cùng tham gia giảng dạy; chuyển giao công nghệ cũng là một trong những hướng đi sâu rộng của Khoa.

Hình ảnh tại khu vực thử nhiệm của Trung tâm


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  808,054       1/661