東洋学部について

東洋学部  »  東洋学部について


Khai giảng lớp Soilidwork miễn phí cho nhóm nghiên cứu phòng thí nghiệm trọng điểm

Nằm trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ của khoa Cơ Điện – Điện Tử nói riêng và của trường Đại học Lạc Hồng nói chung, được sự cho phép của ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo khoa đã thành lập trung tâm nghiên cứu trọng điểm. Cơ sở vật chất của trung tâm được trang bị hiện đại nhằm phục vụ tốt công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của sinh viên, giảng viên và học viên cao học. Ngoài ra trung tâm còn phục vụ cho công tác đào tạo ngắn hạn thiết kế IC, thiết kế mạch điện tử, lập trình kỹ thuật, sử dụng năng lượng mới, kiểm toán năng lượng, thiết kế cơ khí và công tác chuyển giao công nghệ ... Đồng thời đây cũng là nơi giúp cho sinh viên củng cố lại những kiến thức lý thuyết đã học và phát triển lý thuyết đó để ứng dụng trong thực tế.

 

Sau khi khai giảng lớp học thiết kế vi mạch và thuật toán điều khiển do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh trực tiếp giảng dạy miễn phí cho sinh viên, trong tuần vừa qua trung tâm tiếp tục mở lớp miễn phí giảng dạy thiết kế chi tiết máy trên phần mềm Soilidwork cho các thành viên tích cực của trung tâm, lớp học đã thu hút rất đông học viên, những người sẽ gắn bó với trung tâm thông qua các đề tài nghiên cứu khoa học. Lớp học này do anh Võ Phú Phong - Lớp trưởng lớp 10CD112 đảm trách hướng dẫn.

 

Rất đông các bạn sinh viên đăng ký tham gia

Hình ảnh trung tâm nghiên cứu trọng điểm của khoa đang được xây dựng tại cơ sở 6

 

Giới thiệu đôi nét về phần mềm Soilidwork 2013

 

Cho đến nay với phiên bản Solidworks 2013, phần mềm này đã phát triển đồ sộ về thư viện cơ khí và phần mềm này không những dành cho những xí nghiệp cơ khí nữa mà còn dành cho các ngành khác như: đường ống, kiến trúc, trang trí nội thất, mỹ thuật …

Về chức năng thiết kế thì phần mềm này có một số  các công dụng như sau:

 

1 – Xây dựng mô hình khối 3D:

Các khối được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật parametric, mô hình hóa.

Chức năng báo lỗi giúp người sử dụng dễ dàng biết được lỗi khi thực hiện lệnh.

Các lệnh mang tính trực quan làm cho người sử dụng dễ nhớ.

Dữ liệu được liên thông giữa các môi trường giúp cập nhật nhanh sự thay đổi của các môi trường.

Với các tính năng thiết kế tiện ích giúp người sử dụng thiết kế một cách có hiệu quả một bản vẽ kỹ thuật.

Hệ thống quản lý kích thước và ràng buộc trong môi trường vẽ phát giúp người sử dụng tạo các biên dạng một cách dễ dàng và tránh được các lỗi khi tạo biên dạng.

Công cụ hiệu chỉnh sử dụng rất dễ dàng giúp ta có thể hiệu chỉnh các đối tượng một cách nhanh chóng.

 

2 – Lắp ráp các chi tiết nhỏ thành một cụm chi tiết:

Việc lắp ráp các chi tiết đơn thành một cụm chi tiết hoặc là thành một cụm máy cho phép chúng ta hình dung ra được kết cấu của một bộ phần máy hoàn chỉnh. Việc này hết sức có lợi cho các nhà làm giáo dục bởi lẽ: Việc nói miệng là vô cùng khó hiểu và sinh viên hoàn toàn không thể 100% đều hình dung ra được nhưng khi có bản vẽ ở dạng lắp ráp như thế này thì sinh viên nào đó đang ngồi học mà buồn ngủ cũng cứ phải vểnh tai lên mà nghe giảng bài.

Điều này không chỉ lợi cho các giảng viên mà còn các bạn sinh viên trong làm đồ án môn học. Hơn nữa việc lắp ráp các chi tiết trong môi trường lắp ráp của phần mềm này sẽ cho phép sinh viên hình dung nên quy trình công nghệ lắp ráp các chi tiết máy trong thực tế một cách nhanh chóng và dễ dàng bởi lẽ những công cụ lắp ráp trong phần mềm này hết sức thân thiện và dễ sử dụng đối với những người mới và đã dùng quen.

 

3 – Xây dựng các bản vẽ 2D từ các mô hình 3D:

Đã là dân kỹ thuật thì ai cũng phải mường tượng và hình dung trong đầu rằng ngôn ngữ làm việc của chúng ta là những bản vẽ với những hình biểu diễn cho phép chúng ta hình dung nên hình dáng và kết cấu của chi tiết.

Chức năng xây dựng các bản vẽ 2D của phần mềm Solidworks có thể nói là rất dễ dùng đối với tất cả mọi người. Chúng ta chỉ cần click chuột chọn lệnh và kéo như vậy là có thể xây dựng được các hình biểu diễn.

Một số hình ảnh của lớp học:

  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  809,287       1/484