東洋学部について

東洋学部  »  東洋学部について


Khoa QT-KTQT: Báo cáo đề cương nghiên cứu khoa học giảng viên

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn của giảng viên, Khoa QT-KTQT luôn khuyến khích và tập trung phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên. Sáng ngày 16/08/2014, tại VP. Khoa QT-KTQT đã diễn ra buổi báo cáo đề cương Nghiên cứu khoa học giảng viên Khoa QT-KTQT. Thành phần tham dự gồm có TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT, ThS. Nguyễn Thị Lan Thanh - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT cùng các Thầy Cô giảng viên, giảng viên tập sự và nhân viên Khoa.

Đợt này, Khoa dự kiến có 3 đề tài NCKH đăng ký tham gia:

STT TÊN ĐỀ TÀI DỰ KIẾN TÁC GIẢ
1 Phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ThS. Lưu Tiến Dũng
2 Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ThS. Nguyễn Hoàng Hải
3 Nghiên cứu tác động của mô thức lãnh đạo trong doanh nghiệp đến lòng trung thành của nhân viên - Trường hợp nghiên cứu tại các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai 

ThS. Vũ Minh Nguyệt

ThS. Trần Thị Mỹ Hương

Các tác giả đề tài lần lượt báo cáo các nội dung:

  1. Lý do chọn đề tài
  2. Tổng quan tình hình nghiên cứu
  3. Câu hỏi nghiên cứu
  4. Mục tiêu nghiên cứu
  5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  6. Phương pháp nghiên cứu
  7. Ý nghĩa của đề tài
  8. Mục lục dự kiến của đề tài
  9. Danh mục tài liệu tham khảo

Lãnh đạo Khoa cùng các Thầy Cô giảng viên Khoa đã có những nhận xét và góp ý vô cùng hữu ích để các đề tài NCKH giảng viên hoàn thiện hơn về tên đề tài, mô hình, phương pháp, mục tiêu, phạm vi nghiên cứu...; khuyến khích các đề tài xuất phát từ thực tiễn chung của xã hội và của nền kinh tế. Trên cơ sở đó, những tác giả sẽ xem xét, điều chỉnh theo hướng hoàn thiện hơn nhằm chuẩn bị cho đợt báo cáo tiếp theo.

Những buổi sinh hoạt chuyên môn như thế này là cơ hội để các Thầy/Cô Khoa cùng nhau chia sẻ, trao đổi những thông tin kinh tế, cách tiếp cận những phương pháp, công cụ mới, tạo điều kiện cho các Thầy/Cô phát triển về chuyên môn, đồng thời là điều kiện để mọi người gần gũi, giải tỏa những áp lực cũng như khó khăn trong quá trình làm việc, cùng nhau hướng đến một tập thể sư phạm vững mạnh.


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  807,979       1/621