Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa 2013-2014 cho tân sinh viên

Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trong năm học 2013-2014. Vừa qua từ ngày 16 đến 28/09/2013, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức tuần học công dân đầu khóa cho tân sinh viên khóa 2013. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những sinh viên khóa mới trước khi các bạn bước vào học chính thức.


Toàn cảnh một buổi học của tuần sinh hoạt công dân đầu khóa.

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng tân sinh viên
và triển khai đến toàn thể tân sinh viên về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại tuần học công dân đầu khóa, các bạn sinh viên đã được Lãnh đạo nhà trường thông báo về kế hoạch đào tạo năm học 2013-2014; quy chế học tập, quy định về đào tạo theo hình thức tín chỉ, chuẩn đầu ra; Phổ biến cho sinh viên nắm được các nội quy, quy chế về công tác sinh viên, các chế độ, chính sách dành cho sinh viên; quy định đánh giá rèn luyện; khen thưởng kỷ luật sinh viên, các hoạt động hỗ trợ sinh viên.


ThS. Hồ Viễn Phương - Phó phòng Đào tạo đang phổ biến các
nội dung liên quan đến việc đào tạo theo hệ tín chỉ cho tân sinh viên.


ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương - Trưởng phòng CTSV phổ biến
các quy chế về công tác sinh viên của Bộ Giáo dục & Đào tạo và các quy định của trường
.

Đặc biệt, thu hút được sự quan tâm theo dõi chăm chú của các em sinh viên là phần báo cáo chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày. Thông qua chuyên đề này, các bạn tân sinh viên đã học thêm được nhiều điều về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương…gắn với trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử, truyền thống dân tộc.

Ngoài ra các nội dung tuyên truyền về phổ biến, giáo dục về luật giao thông và văn hóa giao thông; các chuyên đề về chủ quyền biển đảo và chiến lược của biển đảo của Việt Nam hiện nay; tình hình về kinh tế, chính trị xã hội của đất nước và Đồng Nai trong thời gian qua; các nội dung về phòng chống tội phạm, ma túy, bạo lực học đường cũng được nhà trường lồng ghép vào khóa học.

Bên cạnh đó không thể thiếu các nội dung công tác giáo dục thể chất và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2013 – 2014 cũng được phổ biến đến các em trong tuần lễ sinh hoạt này.

Một điểm mới của chương trình công dân đầu khóa năm nay so với các năm trước là nhà trường quyết định đưa nội dung về giáo dục rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên vào nội dung sinh hoạt giảng dạy.


TS.Nguyễn Văn Nam - Phó hiệu trưởng nhà trường đang
trình bày về sự cần thiết của Kỹ năng mềm đối với sinh viên
.

Một số nội dung khác có liên quan mật thiết đến các bạn sinh viên như giới thiệu về hoạt động hệ thống thông tin nhà trường; các chương trình đào tạo ngoại khóa: chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…cũng được đưa vào giảng dạy.

Xen giữa các tiết giảng là một số tiết mục chào đón Tân sinh viên do các bạn sinh viên trong đội văn nghệ trường Đại học Lạc Hồng thể hiện.

Tuần sinh hoạt “công dân đầu khóa”, năm học 2013 – 2014 được trường chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao thông qua phương pháp: tân sinh viên tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch và đánh giá kết quả cuối đợt sinh hoạt.

Qua chương trình, các bạn sinh viên khóa mới đã nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hi vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các bạn tân sinh viên sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập, rèn luyện, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

 

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,187,237       1/627