Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Đoàn đại biểu Trường Đại học Lạc Hồng tham dự Đại hội Hội Nữ trí thức Tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2013-2018)

Vừa qua, trong hai ngày 17 và 18/10/2013 tại hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai đã diễn ra Đại Hội Hội Nữ trí thức Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2013-2018. Đến tham dự đại hội có đồng chí Trần Đình Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Trí - Phó chủ tịch UBND Tỉnh và lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự có mặt của hơn 250 hội viên nữ trí thức và các nữ học sinh sinh viên tài năng.

Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hội Nữ trí thức Đồng Nai xác định nhiệm vụ chính là chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nữ trí thức, tạo môi trường thuận lợi giúp lực lượng nữ trí thức của tỉnh phát huy tài năng, trau dồi kiến thức, năng lực trong công tác, học tập và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm, bản lĩnh nghề nghiệp. Các hoạt động của Hội sẽ hướng tới mục tiêu đoàn kết, trí thức, bình đẳng và phát triển trong lực lượng nữ trí thức, nhất là nữ trí thức trẻ, tạo môi trường lành mạnh an toàn cho nữ trí thức rèn luyện và tự khẳng định mình.

Trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đội ngũ trí thức trong đó có nữ trí thức là nguồn lực đặc biệt quan trọng. Bằng tài năng trí tuệ, nghị lực, niềm đam mê học hỏi, thời gian qua, đội ngũ trí thức đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà. Việc thành lập một tổ chức Hội để tập hợp các nữ trí thức cùng sinh hoạt chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội là một mong mỏi chính đáng của các nữ trí thức và đến nay đã thành hiện thực.

Tại Đại hội lần này, Trường Đại học Lạc Hồng có 08 đại biểu nữ trí thức đại diện cho nữ trí thức của trường tham dự Đại hội. Trong đó, có một đại biểu tham gia Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Tỉnh.


Đoàn đại biểu Trường Đại học Lạc Hồng chụp hình với Chủ tịch Hội nữ trí thức tỉnh
và các đại biểu khối doanh nghiệp tham dự Đại hội

Trong chương trình ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã công bố Quyết định số 3214/QĐ-UBND ngày 09/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho phép thành lập Hội nữ trí thức Tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Ban vận động thành lập Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ I, phương hướng hoạt động Hội, Điều lệ Hội Nữ trí thức. Bên cạnh đó, Đại hội tiến hành bầu Ban chấp hành và Ủy ban kiểm tra Hội Nữ trí thức Đồng Nai khóa I, nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Tiếp tục chương trình làm việc ở ngày thứ hai, ngay từ sáng sớm các đại biểu đã đến dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên.


Đoàn đại biểu Trường Đại học Lạc Hồng và các đại biểu nữ trí thức
đang thắp hương tại Văn miếu Trấn Biên

Sau đó, Đoàn đã tập trung về Hội trường Tỉnh ủy, nghe báo cáo kết quả ngày làm việc thứ nhất của Đại hội và tổng hợp đóng góp về phương hướng hoạt động Hội Nữ trí thức nhiệm kỳ 2013-2018, Điều lệ Hội Nữ trí thức. Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp vào các nhóm giải pháp hoạt động của Hội trong thời gian tới. Trong đó, chú ý là tham luận của nữ trí thức các ngành: khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và đại diện doanh nghiệp.

Nằm trong chương trình Đại hội, Đoàn đại biểu nữ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đã đến tặng hoa và có bài phát biểu, cũng như tiết mục văn nghệ chúc mừng Đại hội.


Đoàn đại biểu nữ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng chúc mừng Đại hội


Sinh viên Đỗ Thị Thùy - đại diện sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng
gửi đến Đại hội bài hát "Về Đồng Nai"

Trải qua hai ngày làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ I gồm 31 đồng chí và Ủy ban kiểm tra Hội gồm 5 đồng chí. Bà Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ trí thức Tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2013-2018.

Ra mắt nhận nhiệm vụ, đại diện Ban chấp hành Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh bày tỏ sự vui mừng vì sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho nữ tri thức tỉnh có môi trường học tập và làm việc, phát huy khả năng sáng tạo. Qua đó khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Dịp này Hội Nữ trí thức tỉnh đã vinh dự được Đảng bộ tỉnh trao tặng bức trướng với khẩu hiệu: “Đoàn kết-Trí tuệ-Bình đẳng-Phát triển” góp phần xây dựng Đồng Nai giàu đẹp văn minh. Cũng trong Đại hội, Hội Nữ trí thức tỉnh cũng trao tặng 30 suất hỗ trợ cho các nữ học sinh và sinh viên tài năng.


NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan nhận bức trướng từ Đại hội
do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao tặng

Phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”. Hy vọng rằng Hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, không chỉ là nơi để chị em tập hợp gắn kết với nhau trong công tác, đời sống mà đây sẽ còn là nơi ươm mầm cho nhiều công trình khoa học, những sáng kiến kinh nghiệm…đem lại những lợi ích thiết thực góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà./.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,194,965       1/459