Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Cảnh giác với nguy cơ cháy nổ trong dịp Tết

     Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm Quý Tỵ để đón tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Vào thời điểm này, phố phường tấp nập hẳn lên, nhiều hoạt động chào mừng đón tết đã và đang diễn ra trên khắp đất nước. Những ngày cận Tết, không chỉ các chợ, siêu thị có nguy cơ cháy nổ cao, mà ở nhiều hộ gia đình, sinh viên ở trọ cũng đang tiềm ẩn nguy cơ này do chủ quan trong việc sử dụng điện, gas và chất dễ cháy...

     Năm 2013, cả nước ghi nhận xảy ra gần 2.600 vụ cháy nổ, làm chết hơn 120 người, gần 350 người bị thương. Đáng lo ngại là, so với năm 2012 số vụ cháy nổ tăng gần 10%. Cùng với đó là hàng chục, hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước, của người dân bị thiệt hại do cháy nổ.

     Đáng tiếc, chính những người trong cuộc cũng là tác nhân gây nên nỗi đau ấy. Không chỉ bản thân họ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nhiều người, nhiều gia đình khác.

     Chắc hẳn mọi người trong chúng ta đều chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy nổ xảy ra tại một phòng trọ thuộc số nhà 342/29/5 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) vào chiều 11-1 mà báo chí đã đưa tin rất nhiều. Vụ nổ đã cướp đi 4 sinh mạng và làm bị thương 1 nam sinh viên, trong đó có 2 người quê Gia Lai, 1 tử vong và 1 bị bỏng nặng, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương (TP. Hồ Chí Minh).


Hiện trường vụ cháy nổ phòng trọ (Ảnh Internet).

     Theo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh thì nguyên nhân của vụ nổ này là do sinh viên tự ý mua hóa chất về phòng trọ chế tạo pháo nổ. Đây là hồi chuông cảnh báo cho công tác an toàn, phòng chống cháy nổ trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.

     Để thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, nhằm đảm bảo một cái Tết thanh bình và an vui cho tất cả mọi người, các bạn sinh viên cần:

- Tuyệt đối không tàng trữ, sử dụng, chế biến các loại thuốc pháo, pháo, các chất cháy nổ như Gas, xăng dầu trong phòng.

- Cẩn thận trong việc sử dụng gas để nấu nướng, chế biến thức ăn.

- Rà soát lại các thiết bị điện, những thiết bị hư và chập mạch cũng như những thiết bị hư khác và báo ngay cho chủ phòng trọ để yêu cầu sửa chữa gấp.

- Sắp xếp đồ đạc trong phòng ngăn nắp, gọn gàng.

- Cần đảm bảo có trang thiết bị chữa cháy cần thiết khi xảy ra cháy nổ.


Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại trường Đại học Lạc Hồng.

     Tất cả sinh viên ở cùng khi phát hiện, thấy dấu hiệu nghi ngờ, biểu hiện không an toàn, hãy báo cáo ngay cho chủ nhà trọ hoặc Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy khu vực gần nhất.

      Ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề. Chúc các bạn sinh viên sẽ có những ngày Tết vui vẻ và ấm cúng bên gia đình.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,187,036       1/626