Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Đại học Lạc Hồng dự Lễ Tết thầy năm 2014 tại văn miếu Trấn Biên

“Tôn sư trọng đạo” là một nét đẹp trong đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Nét đẹp ấy được các thế hệ nối tiếp nhau giữ gìn và phát huy. Vì thế dân gian ta thường nhắc nhở: “Mồng một tết Cha, Mồng hai tết Mẹ, Mồng ba tết Thầy”.

Với ý nghĩa cao đẹp ấy, sáng ngày 02/2/2014 (mồng 3 tết Giáp Ngọ), tại văn miếu Trấn Biên, UBND TP Biên Hòa đã tổ chức Lễ Tết thầy. Tham dự Lễ, trường Đại học Lạc Hồng có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Hồ Xuân Hương - Trưởng phòng Công tác sinh viên, thầy Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, thầy Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường cùng một số quý thầy cô và sinh viên tham dự.

Quang cảnh Lễ Tết thầy 2014

 

Đại biểu tham dự Lễ

 

Với tâm niệm “một chữ cũng là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy” toàn thể giáo viên, học sinh đến dự lễ đã thành kính dâng hương thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các bậc tiền nhân và những người có công với nền giáo dục nước nhà. Đối với thế hệ trẻ hoạt động này còn có ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em nuôi dưỡng truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo đã được vun đắp qua bao thế hệ.

NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan dâng hương lên các bậc tiền nhân

 

Quý thầy cô cùng các bạn sinh viên dự Lễ chụp hình lưu niệm

 

Nhân dịp này lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú ở thành phố Biên Hòa và tặng hoa cho đại biểu các gia đình có 3 thế hệ công tác trong ngành giáo dục ở thành phố Biên Hòa.

Lễ Tết thầy được tổ chức vào mùng 3 Tết hằng năm như là sự trân trọng ghi nhớ, biết ơn, tôn vinh các thầy cô giáo, là sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Dù cho cuộc sống có thay đổi nhưng những giá trị tinh thần, những giá trị văn hóa tốt đẹp ngàn đời của cha ông ta để lại vẫn trường tồn sống mải trong tâm thức và tinh thần của người Việt./.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,187,070       1/630