CSV thành đạt

Cựu sinh viên  »  CSV thành đạt


Lưu Kiến Quốc - Thành công và vinh quang luôn là mơ ước

    Thành công và vinh quang là mơ ước của biết bao con người. Thế nhưng, con đường đi đến thành công không bao giờ chỉ là thảm đỏ, nó ẩn chứa biết bao chông gai, khó khăn. Nếu bản thân con người không tự cố gắng để vượt qua những trở ngại ấy thì hai chữ “ thành công” luôn là cái đích không bao giờ chạm tới.

    Với Lưu Kiến Quốc, cựu sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng, vị trí Phó Giám đốc phòng tổng vụ công ti TNHH Điện tử Việt Tường hiện nay chính là cả một quá trình phấn đấu không ngừng, tự vượt khó của bản thân. Bắt đầu từ một nhân viên bình thường, sau được công ti tạo điều kiện đi học nâng cao trình độ, anh cảm thấy đây là cơ hội cho con đường tương lai của mình rộng mở. Vừa đi học vừa đi làm, anh Quốc gặp không ít khó khăn. Có lúc anh bận đi công tác xa không bắt kịp bài vở, không có thời gian nghiên cứu chuyên môn. Có lúc anh chịu nhiều áp lực trong công việc đến nỗi “ Tôi cảm giác như bị trù dập hay bị đánh giá không có năng lực nên chán nản lắm”. Và có lúc anh cảm giác mệt mỏi muốn buông xuôi…

    Chính những lúc ấy, nghị lực trong anh lại trỗi dậy quyết liệt. Hoặc buông xuôi chấp nhận thất bại, hoặc chiến đấu đến cùng vì mục đích đã chọn? Và anh quyết định chọn cách thứ hai, chấp nhận đương đầu thử thách.

    Ban đầu, bị công ty luân chuyển thường xuyên sang nhiều bộ phận khác nhau, anh không tránh được cảm giác bất mãn. Anh Quốc tự nghĩ: “Nên chăng mình chỉ cần hoàn thành công việc của mình là đủ, không cần nổ lực làm gì vì có cố gắng kết quả cuối cùng cũng chỉ thế mà thôi”.  Suy nghĩ là thế nhưng ý chí trong anh lại không chấp nhận hai tiếng “an phận”. Anh tự tìm niềm vui trong công việc của mình và cho rằng bị luân chuyển cũng là cơ hội. Nó tạo cho anh hiểu rõ hơn về công việc, hiểu rõ từng mặt yếu mạnh, cách hoạt động của từng đơn vị, hiểu rõ năng lực của từng bộ phận cũng như tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh của bạn bè đồng nghiệp. Để rồi “trời không phụ lòng người”, anh đạt được kết quả như ngày hôm nay trong sự tin tưởng của ban lãnh đạo cùng sự tín nhiệm, nể phục của mọi người xung quanh. Cái điều tưởng như trù dập anh trong thời gian dài giờ đây lại tạo điều kiện giúp anh bắt nhịp dễ dàng và tự tin hơn trong công tác lãnh đạo.

    Với lòng nhẫn nại và kỹ năng làm việc tốt, Lưu Kiến Quốc đã chứng tỏ được thương hiệu sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng sau khi tốt nghiệp. Kết quả thành công của anh chính là bài học về niềm tin cho thế hệ trẻ: Dù bạn là ai, xuất thân của bạn là gì thì cuộc đời của bạn chỉ gồm hai điểm chính: điểm xuất phát và đích đến cuối cùng. Đường nối hai điểm này rất nhiều, chọn con đường nào để đến đích là tùy thuộc vào quyết định của bạn.

                                                                     


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  303,951       1/372