Tin tức

Dược Khoa - ngày ra mắt tân sinh viên

(ĐHLH – 23/09/2013) Dược sĩ đại học là ngành học mới của Đại học Lạc Hồng, Khoa Dược ra đời theo Quyết định số 5845/QĐ-BGDĐT ngày 28/12/2012, Khoa có điểm số xét tuyển Đại học và Cao đẳng cao nhất trong các ngành học khác của nhà trường; đồng thời thu hút một lượng sinh viên đáng kể theo học tại Khoa.

Quang cảnh chương trình cùng sự tham dự của lãnh đạo sở Y tế tỉnh ĐN...

... đại diện CB, GV nhà trường và các giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM

Sáng ngày 21/09/2013, Khoa Dược ra mắt toàn thể Tân sinh viên khóa 2013 bằng chương trình “Gặp gỡ Tân sinh viên Dược Khoa”. Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Sở Y tế Tỉnh Đồng Nai; TS. Nguyễn Tài Chí -  Trưởng khoa Dược – Nguyên GVC trường ĐH Y Dược TP.HCM; PGS.TS Huỳnh Văn Hóa – Cố vấn chuyên môn – Nguyên Phó trưởng khoa Dược trường ĐH Y Dược TP.CHM; DS. Trần Tấn Lẹ - Phó trưởng Khoa Dược – Nguyên Dược sĩ Quốc gia 1970; ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo; cùng các vị GS, PGS, TS đầu ngành Dược tại ĐH Y Dược TP.HCM; đại diện giảng viên của Khoa CNH& TP và khoa CNSHMT.

TS. Nguyễn Tài Chí trao cho tân sinh viên nhiều kinh nghiệm theo đuổi ngành học

Năm học 2013 – 2014, để đảm bảo chương trình đào tạo tốt nhất, Khoa và nhà trường đã chuẩn bị từ quy trình đào tạo; đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đầu ngành Dược; cố vấn học tập và đội ngũ nhân sự quản lý; cơ sở vật chất… Sinh viên khoa Dược sẽ học tập và làm thí nghiệm tại cơ sở biệt lập, phòng học trang bị 100% máy lạnh, cứ 2 sinh viên sẽ cùng thực hành trên một bộ thí nghiệm. Chương trình đào tạo Dược sĩ trình độ đại học được thiết kế và xây dựng dựa trên chương trình khung được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời có sự cố vấn và kiểm định của Trường Đại học Y Dược TP. HCM. Về kế hoạch tổ chức giảng dạy và quỹ thời gian sẽ được khoa Dược chủ động bố trí và điều chỉnh các học phần, đảm bảo tính logic và hệ thống của chương trình đào tạo. Khoa và Nhà trường đáp ứng điều kiện học tập và nghiên cứu tối đa, để đảm bảo chất lượng đào tạo các Dược sĩ tương lai.

PGS.TS Huỳnh Văn Hóa trao đổi về chương trình đào tạo của Khoa

Trao đổi cùng tân sinh viên, thầy Trưởng khoa cho biết, đây là một ngành học khó và đòi hỏi người học phải  không ngừng cố gắng để theo kịp chương trình đào tạo khá khắc khe cùng với chuẩn đầu ra được xây dựng nhằm trắt lọc chất lượng đào tạo.

Cũng tại buổi lễ, các tân sinh viên mang trong mình nhiều tâm trạng vừa lo lắng ngành học mới, hoang mang tại môi trường mới, “thân phận mới”. Các em đã để lại buổi lễ nhiều câu hỏi về tương lai của mình. Chính sự kết nối giữa Khoa với Tân sinh viên, mọi thắc mắc và lo lắng của các em lần lượt được BLĐ Khoa, BLĐ phòng Đào tạo hướng dẫn và giải đáp cặn kẽ.

Được sự hỗ trợ đắc lực từ phía BLĐ – BGH nhà trường, Dược Khoa đã có thể chính thức đi vào giảng dạy và buổi lễ chào đón Tân sinh viên này, thật sự mang ý nghĩa trọng đại, đánh dấu chặng đường nhiều thử thách đối với thầy và trò Khoa Dược; khi cả thầy và trò đang đón nhận nhiều mong đợi của cộng đồng.

Diễm Nhi

khoa Dược, tân sinh viên


        • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
        • Điện thoại: 0251 3952 778
        • Email: lachong@lhu.edu.vn
        • © 2023 Đại học Lạc Hồng
          727,944       1/741