Tin tức

Buổi gặp mặt và trao đổi giữa Ban giám hiệu Nhà trường và tập thể Khoa Dược

Sáng ngày 01/07/2014, Tại phòng họp Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Dược đã có buổi gặp mặt và làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường. Đến tham dự buổi họp mặt có NGND. TS. Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, về phía Khoa Dược có TS. Nguyễn Tài Chí - Trưởng Khoa, DS. Trần Tấn Lẹ - Phó Trưởng Khoa cùng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên Khoa Dược

Nội dung buổi gặp mặt nhằm mục đích thăm hỏi và trao đổi công việc cụ thể từ nay đến cuối năm học cũng như hướng đến các chương trình, kế hoạch hoạt động của Khoa trong thời gian sắp tới.

Mở đầu buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Tài Chí – Trưởng khoa thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên Khoa cảm ơn Thầy Hiệu trưởng đã tạo điều kiện cho Khoa có buổi gặp mặt và tổng kết tình hình hoạt động Khoa trong năm học 2013-2014, cụ thể  về tình hình nhân sự, đào tạo, đảm bảo chất lượng, sử dụng và bảo quản máy móc thiết bị, nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, giáo vụ, quản sinh, Đoàn hội, công đoàn… Nhìn chung mọi công tác hoạt động diễn ra tốt và hiệu quả. Sau đó thầy Trưởng khoa cũng báo cáo về kế hoạch hoạt động khoa Dược trong năm học tới: Kiện toàn bộ máy hoạt động, tuyển thêm nhân sự mới đáp ứng việc giảng dạy, chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên, trợ giảng bằng cách tạo điều kiện để các giảng viên trẻ được học tập nâng cao trình độ. Khoa Dược tiếp tục hoàn thiện viết giáo trình sao cho phù hợp đề cương chi tiết và thực tế giảng dạy sinh viên.

                                 

Tiếp theo các nhân viên trong khoa đóng góp ý kiến, trao đổi những vấn đề thắc mắc để nhà trường biết tình hình và giải đáp cụ thể.

Thầy Hiệu phó ThS. Lâm Thành Hiển trình bày các quan điểm chỉ đạo của nhà trường về các vấn đề liên quan đến công việc và hoạt động ở khoa. Về việc giảng dạy, khoa nên cân nhắc đối tượng sinh viên để có phương pháp thích hợp hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và kết quả học tập. Về việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của các giảng viên, nhà trường sẽ có chế độ hỗ trợ kinh phí đào tạo và không ràng buộc nếu người học tự túc. Nhà trường sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự phục vụ giảng dạy ở khoa. Tuy nhiên khoa Dược nên tin tưởng và tăng cường hợp tác với các giảng viên cơ hữu ở các khoa khác của trường (khoa Hóa, Khoa Sinh) để phối hợp giảng dạy các môn cơ bản trong chương trình. Ngoài ra thầy còn đề cập các vấn đề thi cử, dự trù cơ sở vật chất, cân nhắc mô hình giảng dạy phù hợp điều kiện sinh viên và chú ý việc thông báo nhà trường thông qua và hỗ trợ thực hiện các công tác liên quan sinh viên.

Thầy Hiệu trưởng NGND. TS. Đỗ Hữu Tài phát biểu tổng kết cuộc họp. Nhà trường sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho hoạt động Khoa và đề nghị Chủ nhiệm Khoa lên kế hoạch hoạt động đầu năm học của khoa để nhà trường xem xét hỗ trợ. Thầy cũng ân cần nhắc nhở các giảng viên, nhân viên nghiên cứu quy chế, qui định nhà trường. Những văn bản này nhà trường đều đã họp thống nhất, ký quyết định ban hành và công báo rộng rãi trên trang Me để mọi người theo dõi và áp dụng thực hiện. Thầy nhấn mạnh sự khác biệt giữa trường tư và trường công. Trường Đại học Lạc Hồng làm việc trên cơ sở đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên làm việc, nâng cao trình độ và gắn bó lâu dài. Thầy cũng nhẹ nhàng chỉ bảo quan điểm làm việc phải gắn liền với “lương tâm”. Khi chúng ta đã chọn nghề của xã hội, “nghề thầy thuốc và dạy học”, hãy thể hiện đúng thiên chức cao cả với nghề mà mình đã chọn lựa, hãy yêu thương sinh viên và suy nghĩ đến trách nhiệm đào tạo những sinh viên tốt; luôn động viên uốn nắn sinh viên thành những con người có chất lượng, có ích cho Xã hội.

Thầy Hiệu trưởng cũng đề cập đến nhiệm vụ người giáo viên, theo quy chế Bộ giáo dục ngoài việc hoàn thành trách nhiệm của người thầy: giảng dạy trên lớp, nghiên cứu khoa học, viết giáo trình; thầy đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò giáo viên chủ nhiệm. Người thầy không chỉ “truyền thụ kiến thức” như một cái “máy dạy” một cách rập khuôn mà phải phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, phát triển nhân cách sinh viên đáp ứng yêu cầu, mục tiêu mới của sự nghiệp giáo dục.

Quan điểm của nhà trường giao trách nhiệm và quyền tự chủ trong quản lý điều hành chuyên môn cho Chủ nhiệm Khoa. Khoa có thể thay đổi chương trình đào tạo cho phù hợp thực tế, phải tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp tích cực khi kết quả sinh viên chưa tốt. Trong quan hệ tập thể, thầy kêu gọi việc đối xử đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Lãnh đạo phải ôn tồn chỉ bảo cấp dưới, cấp dưới phải lắng nghe tôn trọng cấp trên thì mới xây dựng được một tập thể vứng mạnh, phát triển.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, chân tình nhưng thẳng thắn và đầy hiệu quả.

                                   

  

Nguyễn Thụy Mai Trâm

      • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
      • Tel: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Lac Hong University
        112,834       1/454