Tin tức

Sinh viên khoa Cơ Điện báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học lần 2

Chiều ngày 17 thàng 10 vừa qua khoa Cơ Điện đã tổ chức buổi  báo cáo tiến độ nghiên cứu khoa học sinh viên lần 2. Năm nay khoa Cơ Điện có 15 đề tài báo cáo thuộc 3 lĩnh vực. Cơ khí tự động hóa, năng lượng mới, thiết kế khuân mẫu.

Trong số 15 đề tài báo cáo, có 8 đề tài xuất phát từ nhu cầu tự động hóa dây chuyền sản xuất tại Doanh Nghiệp. Trong đó có đề tài “Thiết kế và chế tạo máy lắp ráp tự động HEAD BASE PUSH – PULL” và đề tài “Thiết kế và chế tạo máy gấp TAB Folder” là hai đề tài do 4 sinh viên khoa Cơ Điện đã phối hợp cùng các kỹ sư trong công ty Plus nghiên cứu cải tiến công đoạn lắp ráp chi tiết trong sản phẩm băng xóa và gấp sản phẩm Tab folder; “Thiết kế xe AGV vận chuyển giày vào kho”, “Thiết kế tay máy gắp giày”, “Thiết kế máy đóng dấu” là những đề tài hình thành từ yêu cầu của công ty Changsin. Cho đến nay các đề tài đã hoàn thiện và đi vào chạy thử, sau giai đoạn chạy thử nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp sẽ nghiệm thu và đưa vào ứng dụng trong sản xuất.

Bên cạnh các đề tài kể trên, năm nay giáo viên và sinh viên khoa Cơ Điện đã nghiên cứu và chế tạo thành công máy lắp ráp sản phẩm chuyển giao cho công ty Nectokin 100% vốn Nhật Bản với trị giá hợp đồng trên 200 triệu. Hiện tại máy đã đi vào sản xuất, năng xuất 2.3/1 sản phẩm, gấp 3 lần sản xuất thủ công.

Ngoài việc đánh giá kết quả của các đề tài, hội đồng khoa học cũng đã tập chung hướng dẫn sinh viên khắc phục những nhược điểm như: thời gian báo cáo, cách trình bày cuốn toàn văn, bài báo, khả năng thuyết trình giữa hội đồng...

Vào đầu tháng 12/2012 khoa sẽ tổ chức buổi báo cáo nghiên cứu khoa học cấp khoa. 

Sau đây là một số hình ảnh.

Quý thầy trong hội đồng báo cáo

Máy lắp ráp sản phẩm cuộn cảm SSR chuyển giao cho Nectokin

Máy lắp ráp tự động HEAD BASE PUSH – PULl phối hợp cùng công ty Plus nghiên cứu

Xe vận chuyển sản phẩm đang trong qúa trình thử nghiệm

Khoa Cơ điện - Điện tử

Nghiên cứu khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,094,556       1/529