Tin tức

Khoa Cơ Điện - Điện Tử nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và công tác giảng dạy tại khoa

Liên tục trong các ngày 28/09/2013, 04/10/2013, 11/10/2013 và 12/10/2013, tại văn phòng Khoa Cơ Điện – Điện Tử - Tòa nhà C – Cơ Sở 1 – trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Cơ Điện – Điện Tử đã tổ chức các buổi họp triển khai hoạt động và bàn về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013-2014 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) và chất lượng giảng dạy.

Dựa trên quy chế giảng viên và quy chế nhân viên của trường Đại học Lạc Hồng, Ban Lãnh Đạo Khoa (BLĐ) đã đưa ra quy định làm việc đối với giảng viên và nhân viên phòng thí nghiệm của khoa tập trung chính vào việc Nghiên cứu Khoa học, viết giáo trình, bài giảng thí nghiệm, xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc gia.

Về nghiên cứu khoa học của giảng viên, BLĐ khoa yêu cầu bất cứ giáo viên nào tham gia giảng dạy (kể cả lý thuyết lẫn thực tập) đều phải tham gia hoạt động khoa học công nghệ, viết báo để đăng trên các tạp chí, hội thảo trong nước cũng như ngoài nước. Tiêu chí để được nghiệm thu đề tài NCKH ở cấp khoa, phải có ít nhất 1 bài báo được đăng nằm trong danh sách các tạp chí, hội thảo được hội đồng chức danh nhà nước chấm điểm. Mục tiêu đặt ra cho hội thảo Cơ Điện Tử năm 2014 do trường Đại học Lạc Hồng đăng cai tổ chức, khoa Cơ Điện – Điện Tử sẽ có tối thiểu 9 bài báo khoa học đươc đăng.

Về giáo trình, BLĐ khoa lên lộ trình đến năm 2015, ít nhất 50% số giảng viên trong khoa sẽ có một cuốn sách tham khảo hoặc giáo trình được xuất bản tại các nhà xuất bản uy tín như nhà xuất bản (NXB) Giáo Dục, NXB Khoa học Kỹ Thuật. Toàn bộ các môn học trong khoa đều có giáo trình đạt được chuẩn quy định của trường Đại học Lạc Hồng …

Tham gia tích cực trong các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trên cả nước như cuộc thi Robocon, Robocon Techshow, Dancing Robot, sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Vifotec, xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu, xe năng lượng mặt trời … đồng thời đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ trong khoa.

Để làm được những điều trên, BLĐ khoa đã lên kế hoạch tổ chức liên tục các seminar hướng dẫn viết bài báo khoa học, hướng dẫn tìm tài liệu tham khảo, hướng dẫn viết sách để đạt được yêu cầu của nhà xuất bản cho cán bộ giảng viên trong khoa. Tổ chức seminar báo cáo chuyên đề về công nghệ mới, tính toán mô phỏng cơ khí, thiết kế bộ điều khiển thông minh hai tuần một lần và kéo dài suốt năm học. Đồng thời, để đạt được mục tiêu trước mắt, toàn bộ những đề tài NCKH đã chuyển giao cho công ty hoặc những sản phẩm nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu sẽ được tính toán lại kết cấu cơ khí, thiết kế bộ điều khiển thông minh (fuzzy, neural network) cho hệ thống nhằm nâng cao hàm lượng khoa học của công trình để viết ra được các bài báo đạt chất lượng cao không chỉ ở các tạp chí trong nước mà có thể đăng trên cả các tạp chí uy tín nằm trong hệ thống ISI.

BLĐ khoa cũng phân công họp khoa cho hai lĩnh vực cụ thể, sáng thứ 6 hàng tuần nhóm công tác văn phòng và một số người liên quan sẽ tham gia họp để triển khai toàn bộ những công việc của tuần, tháng … do phó trưởng khoa chủ trì. Sáng thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 8h00 đến 11h30, nhóm NCKH, giảng viên, nhân viên phòng thí nghiệm và trung tâm công nghệ Robot, trung tâm thí nghiệm trọng điểm báo cáo kết quả hoạt động trong tuần và kế hoạch hành động tuần tiếp theo do trưởng khoa và các trưởng ngành chủ trì.

Với kế hoạch hành động cụ thể, chắc chắn năm học 2013 – 2014 khoa Cơ Điện – Điện Tử sẽ tiếp tục khẳng định là một khoa tiên phong đi đầu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao hướng tới đạt chuẩn quốc tế.

 

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

giới thiệu, chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,122,333       1/800